Hôm nay,  

Lời Tiễn Biệt Thầy Trần Văn Sơn

22/03/201600:01:00(Xem: 4561)
LỜI TIỄN BIỆT THẦY TRẦN VĂN SƠN
 
Nguyễn Mạnh Trí
.
Tiễn biệt đôi dòng, ngăn ngấn lệ
Nguyện Thầy yên giấc, mộng quê hương
 
blank

Thầy Sơn trong tang lễ một người Bạn cùng khóa cuối năm 2015



Kính thưa Quý vị.


Tôi là Nguyễn Mạnh Trí, hải quân khóa 10. Vào trường năm 1960 thì Thầy đã là Trung úy, giáo sư môn Điện kỹ nghệ là môn chúng tôi sợ nhất. Thầy rất nghiêm nghị và trông có vẻ khô khan.


Chúng tôi ra trường năm 1962, trong khi Thầy vẫn tiếp tục dạy ở trường Nha Trang rồi sau đó đắc cử dân biểu Nha Trang vào năm 1971.


Sau năm 1962, chúng tôi ít liên lạc dù rằng vẫn biết được những hoạt động của Thầy. Về hưu năm 2005, Thầy trò chúng tôi liên lạc nhiều hơn khi tôi lập một Website nghiên cứu về Tranh Chấp Biển Đông. Thầy đã là một bình luận gia nổi tiếng của Cộng Đồng với những bài viết sắc bén và chính xác.


Thỉnh thoảng, Thầy gọi điện thoại cho tôi, hỏi một vài chi tiết về Hoàng Sa và Trường Sa. Thầy tỏ vẻ vui vui khi tôi cho biết rằng khá nhiều đồng bào quốc nội đọc các bài viết trên mạng. Trong những lúc thảo luận riêng tư, hai thầy trò ít đề cập về vấn đề chính trị. Thầy để lộ khá nhiều suy tư cũng như tấm lòng đối với quê hương dù rằng quê hương không được như lòng Thầy mong muốn.


Cuối năm 2015, Thầy còn đến dự tang lể của một người bạn cùng khóa. Trông Thầy vẫn còn tráng kiện. Bây giờ, Thầy đã ra đi. Mong rằng bên kia thế giới, Thầy vẫn tiếp tục hướng lòng phù hộ cho quê hương.


Tôi cũng xin chuyển lời chia buồn của anh Lê Bá Thông, thủ khoa khóa 10 Hải quân đến tang quyến. Anh Lê Bá Thông là thân phụ của HQ Đại tá Lê Bá Hùng, chỉ huy trưởng Phân đội Khu trục hạm số 7 trực thuộc Đệ thất Hạm đội. Thầy đã dạy chúng tôi làm tròn nhiệm vụ bảo vệ miền Nam thì bây giờ thế hệ thứ hai, những công dân người Mỹ gốc Việt, sẽ tiếp tục làm sáng danh dòng dõi Lạc Hồng.


Xin kính chào Quý vị.







.
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.