Hôm nay,  

Nói Với Afp Về Kế Hoạch Truyền Hình Sang Mỹ

10/04/200000:00:00(Xem: 4936)
HÀ NỘI (AFP) - Giới chức truyền hình của CSVN đã chính thức loan báo với giới truyền thông quốc tế kế hoạch của họ phát hình sang Mỹ, không chỉ mỗi ngày 4 giờ nói tiếng Việt, mà còn cả loại chương trình Anh ngữ đặc biệt. Bản tin AFP vừa loan báo như sau:

Hôm thứ Hai tuần này, các viên chức truyền hình cho biết Truyền Hình Nhà Nước CS Việt Nam đang dự định đánh dấu Kỷ Niệm 25 năm Kết Thúc Chiến Tranh trong tháng này với việc phát hình trực tiếp vào các tư gia tại Hoa Kỳ qua vệ tinh.

Phó giám đốc Trung tâm Truyền Hình Việt Nam, bà Nguyễn Việt Nga cho thông tấn AFP biết rằng kế hoạch này đã được Phó thủ tướng CSVN Phạm Gia Khiêm đồng ý trên nguyên tắc vào cuối tháng qua, hiện đang chờ sự chấp thuận tối hậu của Thủ tướng Phan Văn Khải.

“Nếu được chấp thuận, việc phát hình sẽ bắt đầu vào Ngày Giải Phóng 30 tháng Tư,” bà Nguyễn Việt Nga cho biết, ý nói là ngày Sài Gòn thất thủ vào năm 1975.
Bà Nga cho biết dịch vụ phát hình sang Mỹ sẽ tập trung vào các vấn đề văn hóa, thể thao cũng như chính trị.

Bà Nga nói rằng theo kế hoạch, Truyền Hình Việt Nam mỗi ngày sẽ phát bốn tiếng bằng Việt ngữ, với mục tiêu nhắm vào hàng triệu người trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, nhưng dịch vụ này thỉnh thoảng cũng sẽ có những chương trình 15 phút bằng Anh ngữ để nhắm vào tầng lớp khán giả rộng rãi hơn.

Bà Nga không cho ra các con số phí tổn của dự án, cũng như con số khán giả ước định.
Hiện nay Truyền Hình Việt Nam đã phát khắp Á Châu, tại hầu hết Úc Châu - nơi định cư của một cộng đồng người Việt đông đúc - và tại Đông Âu và Bắc Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.