Hôm nay,  

Hơn 8.000 Công Nhân Đình Công

12/03/201600:00:00(Xem: 1847)
Tiền Giang: Hơn 8.000 công nhân chi nhánh Pou Yuen đình công...

Bản tin RFA ghi rằng hơn 8.000 công nhân làm việc cho doanh nghiệp Dụ Đức, một chi nhánh của Pou Yuen, ở Tiền Giang trong hai ngày 9 và 10 vừa qua tiến hành đình công để phản đối chính sách tiền lương của công ty.

Bản tin RFA ghi theo báo Công Lý loan tin nói rõ chính sách bị phản đối là chủ doanh nghiệp sẽ tăng lương dựa vào kết quả làm việc của công nhân trong năm. Chính sách trước đây là nếu người công nhân hội đủ thời gian làm việc sẽ được tăng lương.

Phía Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tại Tiền Giang thì cho rằng chính sách tiền lương của công ty Dụ Đức là không có gì sai qui định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan này cho rằng do doanh nghiệp thiếu tuyên truyền, giải thích cho công nhân.

Biện pháp được Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đề ra cho vụ việc công nhân Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn Dụ Đức đình công là tạm ngưng chế độ tiền lương mới và áp dụng từng bước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân.

Trong khi đó, bản tin VOV ghi nhận là hôm 9/3, hơn 8000 công nhân ở Công ty TNHH Dụ Đức (Chi nhánh Công ty Pou Yuen) tại Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang đồng loạt ngưng việc phản đối một số chính sách tiền lương của chủ doanh nghiệp. Trong đó có việc chủ doanh nghiệp này có chính sách sẽ tăng tiền lương dựa vào tùy theo kết quả làm việc của công nhân trong năm.

Chính sách này có khác với trước đây là “cào bằng”, khi công nhân lao động đủ thời gian làm việc sẽ được tăng lương. Phía công nhân không chấp nhận phương pháp này yêu cầu chủ doanh nghiệp phải áp dụng chính sách tiền lương như trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.