Hôm nay,  

Dân Việt Thoái Hóa

09/03/201600:00:00(Xem: 6165)

Ba tin nghe buồn cho đồng bào trong nước nhà VN: thanh niên Việt Nam sức khỏe kém, hút thuốc lắm, bia rượu nhiều, dân Việt Nam lùn nhứt ở Đông Nam Á, và tốt nghiệp đại học ra đi giúp việc nhà cho dân giàu là chuyện không còn lạ trong thời CSVN nữa.

Tin đầu mới đây xuất phát từ cơ quan của Đảng Nhà Nước CSVN là Bộ Nội Vụ và tổ chức Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam. Đó là kết luận của “Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chính sách phát triển thanh niên” tổ chức ngày 2 tháng 3 tại Hà nội. Ông Vũ Đăng Minh, vụ trưởng Vụ Công Tác Thanh Niên, Bộ Nội Vụ cho biết tính đến năm 2014, Việt Nam có hơn 25 triệu thanh niên, chiếm 27.7% dân số. Về tình trạng sức khỏe thể chất so với tầm vóc của thanh niên các nước trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, thì tầm vóc thanh niên Việt Nam kém hơn. Phúc trình của hội nghị cũng cho thấy yếu tố thể lực, đặc biệt là sức bền và sức mạnh của thanh niên VN được xếp vào mức kém và rất kém so với tiêu chuẩn. Nguyên nhân có nhiều lý do, nhưng đáng chú ý là tỉ lệ hút thuốc lá và uống rượu bia trong thanh niên rất cao. Bên cạnh đó, phúc trình cũng đề cập đến chấn thương và tai nạn giao thông là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đối với thanh niên Việt Nam. Theo đó có 30 người trên 100.000 thanh niên trong độ tuổi từ 20 đến 24 bị chết vì tai nạn giao thông.

Tin thứ hai nhớ lại khá lâu rồi, nói dân VN lùn nhứt Đông Nam Á. Đây không phải là tin của báo chí của người Việt hải ngoại mà CSVN chụp mũ là “lực lượng thù địch”. Trái lại đây là phúc trình chánh thức của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia VNCS trình bày tại cuộc hội thảo về "Nâng cao tầm vóc trẻ Việt Nam" cuối tháng 9/2013 tại Hà Nội. “Theo nghiên cứu của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, yếu tố di truyền ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của trẻ em Việt Nam chỉ chiếm 20%. Nguyên nhân lớn hơn thuộc về yếu tố dinh dưỡng, rèn luyện thể dục thể thao, và môi sinh. Vẫn theo phúc trình vừa kể, thì trong khi chiều cao của người dân Thái Lan và Trung Quốc nhích lên 2 cm trong 10 năm qua, thì người Việt Nam chỉ cao hơn có 1cm. Chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam hiện nay là 1,644m, và ở nữ thanh niên là 1,548m, quá "khiêm nhường" so với các quốc gia trong khu vực. Báo Sài Gòn Tiếp Thị dẫn kết quả khảo sát của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam công bố hồi đầu năm 2013, nói rằng ít nhất 50% trẻ em Việt Nam bị thiếu dinh dưỡng.”

Tin thứ ba, cử nhân, thạc sĩ [ở Mỹ gọi là Master/Cao học] làm nghề giúp việc gia đình: chuyện không còn lạ nữa trong chế độ CSVN. Tin cho biết để đối phó với tình trạng thất nghiệp, nhiều cử nhân, thạc sĩ đã chọn làm những việc trái ngành nghề như: giúp việc gia đình, dọn dẹp nhà vệ sinh... Cô Thùy Trang tốt nghiệp Cử nhơn ngành Quản trị Kinh doanh, năm 2011. Hai năm đầu ra trường, Thùy Trang “xin đủ nơi làm việc, từ tỉnh ra Hà Nội rồi vào Sài Gòn, đi bán hàng siêu thị, bán bảo hiểm... đời sống vẫn bếp bênh, vẫn phải ngửa tay xin tiền bố mẹ. Cùng đường, giữa năm 2014, Trang quyết định “thử sức” với nghề giúp việc. Đến giờ Trang vẫn nhớ, chỉ sau vài ngày đăng tin, cô nhận được hàng chục cuộc gọi “mời” đến nhà gặp mặt từ nhiều gia đình. Điều mà Trang hài hước nói rằng, chưa bao giờ quá trình xin việc của mình lại được chào đón như lúc đó. Chỉ sau ba ngày đến gặp một vài gia chủ có nhu cầu, thương lượng công việc, mức lương ban đầu Trang nhận công việc trông em bé kiêm việc nhà cho gia đình ở quận 3, trả 5,5 triệu đồng và sẽ tăng tiếp nếu vượt qua 2 tháng thử việc. Chủ nhà cũng khá bất ngờ với việc Trang có bằng Đại học nhưng họ cũng không bận tâm quá nhiều, chỉ quan tâm Trang phù hợp với công việc hay không.


Còn Cô Nguyễn Thị Thanh, tốt nghiệp chuyên ngành xuất bản cũng có thâm niên đi giúp việc nhà hơn một năm nay cho hay, không ai biết về công việc của mình. Lương giúp việc hiện tại của Thanh là 5,5 triệu. Tết vừa rồi cô còn được chủ nhà thưởng 2 tháng lương.

Ba tin, ba điều đáng buồn cho đất nước và nhân dân Việt Nam. Phân tích cho thấy CS là chế độ, là những người cầm quyền gây ra những chuyện đau buồn cho người dân VN. CSVN độc tài đảng trị toàn diện suốt hơn nửa thế kỷ ở Miền Bắc và một phân ba thế kỷ ở Miền Nam mà hậu quả là làm cho thanh niên tha hoá, thoái hoá người Việt thấp lùn nhứt Đông Nam Á và người có học bị uổng dụng kiến thức, chuyên môn. CS siết người dân Việt, bóc lột dân chúng nên người dân có khi phải ăn độn, thiếu ăn, suy dinh dưỡng, bịnh hoạn thiếu thuốc men thời “bao cấp”. Và gần đây thời CS mở cửa cho đầu tư ngoại quốc vào, hơn 70% dân số VN là nông dân, một số thành “dân oan” bị cướp đất cướp nhà, số lớn khác có làm mà không có ăn nên người dân VN trở thành dân tộc lùn nhứt Đông Nam Á.

Nhớ trước đây dầu VN Cộng Hoà đang trong chiến tranh, mà quân nhân, công chức, người dân, sinh viên VNCH đi tu nghiệp, công du, du học, du lịch lên máy bay Pan Am của Mỹ với những người Thái Lan, Nam Hàn, Phi luật Tân hay Đài Loan, người Việt nam nữ không thấp hơn bất cứ dân tộc nào ở Đông Nam Á, lại có phần lịch sự, đẹp người, tốt tướng và khi nói tiếng Pháp là giọng Paris, nói tiếng Anh là giọng Mỹ.

Thế mà chỉ 40 năm sau sống trong thời CS, thanh niên thì nhậu nhẹt rượu bia sớm đi vào bia mộ mà không hay. Còn người Việt trở thành thấp lùn nhứt Đông Nam Á, hỏi có buồn tức không. Nhứt là so với người Việt ở hải ngoại lại tầm thước hơn, đẹp đẽ, tư tin và lễ độ hơn, tuổi thọ tăng trên bát thập cao hơn những đồng bào, đồng chủng cùng trang lứa trong nước.

Đất nước VN đã hoà bình, người dân Việt trong nước đã ra sức cứu được nền kinh tế quốc gia lụn bại vì chủ thuyết kinh tế tập trung cứng rắn của CS và phát triên nông nghiệp VN giúp VN giành lại ngôi vị xuất cảng gạo nhứt nhì thế giới. Thế mà CS không có những biện pháp nâng cao dân trí, tăng cường sức khoẻ, cải thiện dân sinh cho toàn dân – quả là một thiếu trách nhiệm của nhà cầm quyền.

CSVN tăng gia mà không phát triển kinh tế, dân chúng không được hưởng mà chỉ cán bộ, đảng viên, những người ăn theo CS được hưởng. Nên xã hội VN suy đồi và hố sâu ngăn cách nghèo giàu, nông thôn thành thị ngày càng sâu rộng. Một tối thiểu số giàu nức đố đổ vách, tuyệt đại đa số nghèo thiếu ăn suy dinh dưỡng. Thanh niên bị tha hoá, thoái hoá. Người có học bị uổng dụng tài năng. Tội lỗi này chánh yếu do Đảng Nhà Nước gây ra mà người dân phải chịu. Đảng Nhà Nước CS không thể chối cãi, đổ thừa chiến tranh, các siêu cường cấm vận như thời bao cấp nữa../. (Vi Anh)

Ý kiến bạn đọc
10/03/201617:06:09
Khách
Không phải là tại thất nghiệp,tai người việt hải ngoại gửi tiền về,vv...vv,đây là chính sách của cộng đảng đề ra để làm suy nhược tinh thần của Thanh niên VN, từ đó chúng nó mới dễ bề cai trị người đàn, vi rường cột là thanh niên , mà thanh niên lại bị hủ hóa thì còn trông mong gì được nữa
10/03/201604:54:11
Khách
so di thanh nien vn hut thuoc la nhieu,bia ruou nhieu la vi cuoc song o vn co nhieu moi lo toan suy nghi ,nan that nghiep tran lan .
van nan cu nhan,thac si that nghiep la vi kinh te yeu kem ,dao tao khong dap ung nhu cau thuc te ,cong ty nha nuoc thi toan con ong chau cha -khong danh cho thuong dan -tru cong nhan.
09/03/201616:55:32
Khách
Các vấn đề nêu ở trong bài rồi sẽ được giải quyết thôi khi sự việc dưới đây xảy ra:

“Kỷ Yếu Hội Nghị Thành Đô” đăng trên tờ Thời Báo Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã của Trung Cộng :

“Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….
Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc vào Trung Quốc.”
09/03/201614:30:07
Khách
Chúng ta không phủ nhận là lỗi là ở chính quyền cộng sản, nói thẳng là Việt cộng.

Tuy nhiên chúng ta cũng phải nhận ra rằng không tiền thì sao mà nhậu được, dù chỉ là nhậu đơn giản với 1 lít đế và vài trái cóc cũng là nhậu, không cần rượu Tây rượu tàu với thịt cá, v.v

Vậy thì tiền ở đâu? Chắc là cũng có phần của chúng ta người hải ngoại, chúng ta gởi tiền về giúp nhiều quá, mỗi năm cả hơn 10 tỉ đô làm gì mà không enjoy, dĩ nhiên là không phải ai cũng lấy tiền bà con gởi để đi ăn nhậu nhưng khi chúng ta nhìn với tính cách rộng thì chúng ta sẽ thấy tiền chúng ta gởi cũng góp một phần trong đó.
09/03/201612:06:11
Khách
Đảng CSVN lúc nào cũng bận rộn suy tính đẻ ra những mưu thần chước quỷ để bóc lột đồng bào mình tới tận xương tận tủy. Chúng nó coi đồng bào mình như loài trâu ngựa chúng nuôi bằng cỏ kho, cỏ úa, nước bùn để quanh năm suốt tháng nai lưng làm nô lệ cho chúng, gia đình chúng và ngoại bang để chúng hưởng thụ với rượu ngon, gái đẹp, thịt thà ê hề. Chúng không hề quan tâm tới đồng bào chúng đang đói khổ, trẻ thơ thất học, nạn tham nhũng hoàng hành mọi nơi mọi chốn. Trên thế gian này chẳng còn danh từ, tĩnh từ xấu xa gì để gọi cái đảng CSVN này.

Nước Việt Nam thân yêu của tôi ơi, sao bị đầy đọa đến như thế ?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.