Hôm nay,  

Google, Microsoft: Ủng Hộ Apple Chống FBI Đòi Bẻ Khóa iPhone

05/03/201600:00:00(Xem: 2247)
blank
Google, Microsoft ủng hộ Apple chống FBI đòi bẻ khóa iPhone.

blankNhắc lại vụ lùm xùm giữa FBI và Apple trong khoảng đầu năm 2016, FBI yêu cầu Apple phải mở khóa chiếc iPhone của tên thủ phạm trong vụ khủng bố tại San Bernadino hồi năm 2015. Nhưng Apple đã kiên quyết từ chối. Vụ việc đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi đó, Google, Microsoft, Facebook, Amazon và nhiều hãng công nghệ lớn khác đã ủng hộ quyết định của Apple chống lại các yêu cầu của FBI.

Thượng tuần tháng 03/2016, Twitter, Reddit, LinkedIn, Airbnb và nhiều hãng công nghệ khác cũng đã đệ đơn lên tòa, nhằm phản đối yêu cầu bẻ khóa chiếc iPhone của hung thủ mà FBI đưa ra.

Tập thể các công có viết: “Nếu chính phủ thành công trong việc buộc các công ty phá vỡ các biện pháp an ninh của chính mình, những khách hàng của những công ty đó sẽ không còn tin tưởng rằng những dữ liệu của họ đang được xử lý và cất giữ một cách an toàn.”

Google, Facebook và Yahoo cũng đã đệ đơn riêng lên tòa án để ủng hộ Apple. Cùng với đó, các công ty công nghệ nhỏ hơn khác như Snapchat, Box và Mozilla cũng tham gia.

Aaron Levie, CEO và đồng sáng lập Box chia sẻ: “Yêu cầu Apple phá vỡ tính năng bảo mật của hãng là làm suy giảm đi niềm tin chung của chúng ta trong thời đại công nghệ số.”

Trên một bài đăng blog, Mozilla cũng nhận định: “Chúng tôi đưa ra quyết định mỗi ngày nhằm bảo vệ khách hàng của mình. Chúng có ảnh hưởng tới tất cả người dùng, có nghĩa là Mozilla không thể nới lỏng biện pháp bảo mật cho một người dùng mà không ảnh hưởng tới những người còn lại. Điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi không thể làm như những công ty khác được yêu cầu như vậy.”

Snapchat cho biết, vấn đề ở đây chính là niềm tin: “Với Snapchat, mọi người tin tưởng chúng tôi để gửi đi những thứ theo cách tự do của riêng họ. Nếu tòa án đột nhiên yêu cầu thiết kế lại những sản phẩm của chúng tôi để lưu giữ mỗi tin nhắn được gửi đi, thì đó không còn là dịch vụ của Snapchat nữa. Đó là lý do tại sao chúng tôi đứng về phía Apple”.

Một liên minh khác gồm Microsoft, Oracle, IBM và các hãng khác cũng có động thái tương tự. Có thể thấy, Apple đang giành được sự ủng hộ rất lớn của giới công nghệ.

Theo: Nguovietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.