Hôm nay,  

Đồng Nai: 500 Công Nhân Đình Công Vì Lương...

05/03/201600:00:00(Xem: 2665)
SAIGON -- Hơn 500 công nhân Đồng Nai đình công...

Bản tin Báo Pháp Luật cho biết rằng nguyên nhân ngừng việc là công nhân muốn đề nghị thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng theo Nghị định 122/2015/NĐ-CP của Chính phủ và điều chỉnh tăng lương hợp lý chứ không theo kiểu “cào” bằng.

Chiều 4-3, tại Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (DN 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất khung, ống nhôm, đóng tịa KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai), có 515/1.500 công nhân ngừng việc tập thể.

Bản tin PL cũng nói rằng công nhân cũng đề nghị công ty chi trả tiền phụ cấp độc hại cho công nhân lao động đúng theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đoàn công tác LĐLĐ huyện Long Thành cùng các ngành chức năng đã đến công ty làm việc.

Trong khi đó, bản tin CafeF dựa theo báo Tuổi Trẻ nói rằng đình công naỳ đã kéo dài 3 ngày.


Đến chiều 4-3, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất khung, ống nhôm) đóng tại KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai vẫn tiếp tục ngưng việc.

Theo đó, có 515 trên tổng số 1.500 công nhân của công ty ngưng việc qua ngày thứ 3 vì cho rằng công ty thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng và chi trả tiền phụ cấp độc hại chưa đúng quy định pháp luật.

Theo một số công nhân, dù một số chế độ của công ty chưa tốt, nhưng công nhân vẫn cố gắng đeo bám, cống hiến cho công ty trong nhiều năm. Do đó, việc tăng lương phải công bằng đối với những người có thâm niên thay vì tăng chung chung như hiện nay.

Bên cạnh đó, công nhân cũng yêu cầu công ty có chế độ phụ cấp độc hại, nâng cao chất lượng bữa ăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.