Hôm nay,  

Đà Nẵng: Gián Điệp TQ Gài Mở Tiệm Tam Sa, Chín Đoạn?

26/02/201600:00:00(Xem: 5796)

ĐÀ NẴNG -- Có vẻ như gián điệp Bắc Kinh đang gài vào Đà Nẵng với đủ thứ trò hung hiểm...

Một bản tin Infonet ghi rằng vào ngày 25/2, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản số 1215 yêu cầu ông Trần Minh Phi, đứng tên chủ đầu tư công trình tại lô số 19-B4.3 vệt biệt thự dọc tường rào sân bay Nước Mặn (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) ngừng ngay việc thi công công trình này theo giấy phép xây dựng số 1507 đã được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp ngày 25/9/2015.

Lý do vì Đà Nẵng đang có chủ trương nghiên cứu điều chỉnh quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực xung quanh sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn).

Một bản tin khác của Infonet với tựa đề “Đà Nẵng: Cấp phép cho nhà hàng Trung Quốc có bảng hiệu số 18 là thiếu nhạy cảm!” cho thấy cạm bẫy mới...

Theo Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), việc Công ty Diệp Phúc Lợi (có 42% vốn Trung Quốc) xin chuyển thành hộ kinh doanh nhà hàng để gắn cho được số 18 trên bảng hiệu là bất bình thường, và việc cấp phép cho nhà hàng này là thiếu nhạy cảm!

Ngày 25/2, Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, là người đã ký cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Nhà hàng 18 (lô 56 đường Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), ngành nghề dịch vụ ăn uống, rượu, thuốc lá với vốn kinh doanh 50 triệu đồng.

Đại diện hộ kinh doanh này là bà Lưu Thị Thúy Anh (29 tuổi, quốc tịch Việt Nam), đăng ký hộ khẩu thường trú tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; hiện ở tại số 03 Mỹ Đa Đông 4, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Bản tin ghi rằng:

“Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ở Đà Nẵng từng có tình trạng một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc doanh nghiệp do người Việt đứng tên nhưng có doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” đằng sau nộp hồ sơ đăng ký lấy tên doanh nghiệp là “Tam Sa”, “Chín đoạn”, “Chín điểm”.... Tuy nhiên Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã kịp thời ngăn chặn vì đây là những cái tên rất nhạy cảm, có liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (tháng 12/2013), đại biểu Trương Phước Ánh từng phản ánh một khách sạn (KS) có vốn Trung Quốc định lấy tên "Nine Dash" (chín đoạn), thậm chí đã treo bảng tên “KS Nine Dash” khi công trình này đang xây dựng, nhưng do bị phản ứng nên đã đổi tên là Holidays. Tuy nhiên khi đi vào hoạt động, KS này lại gắn con số 18 cỡ lớn, khi cộng hai số này ra số 9!

Sau khi báo Infonet đăng bài “Số lạ” bí ẩn gắn trên KS vốn Trung Quốc ven biển Đà Nẵng” (tháng 11/2014), phản ảnh việc KS VNHolidays (ở lô 56 Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) của Công ty Diệp Phúc Lợi (có 42% vốn của một pháp nhân Trung Quốc) gắn số 18 và một KS gần đó của Công ty Nguyên Thịnh Vượng (có 49% vốn góp của một pháp nhân Trung Quốc) gắn số 36 một cách rất khó hiểu, Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã mời các doanh nghiệp này lên làm việc.

Theo đó, trong hồ sơ đăng ký kinh doanh, chủ đầu tư của hai KS nêu trên không hề kê khai các con số 18, 36 trong bảng tên doanh nghiệp, và Sở KH-ĐT Đà Nẵng cũng không cấp phép cho các con số như vậy. Do vậy, Sở đã yêu cầu hai KS này gỡ bỏ các con số đó xuống.

Tuy nhiên sau một thời gian ngắn, theo quan sát của PV Infonet, hiện ở ngôi nhà cao tầng vốn trước kia là KS VNHolidays đã không còn bảng hiệu của KS này (mặc dù ở tầng cao nhất vẫn còn chữ Holidays) cũng như bảng tên Công ty TNHH TM&DV Diệp Phúc Lợi. Thay vào đó lại xuất hiện bảng tên “Nhà hàng 18” (có kèm theo dãy tiếng Trung Quốc) và bảng tên Phúc Lợi 1....”

Tại sao lo về con số 18? Bởi vì cộng lại là 9, ám số cho biên giới bản đồ 9 đoạn ở Biển Đông.

Bản tin viết:

“Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay, cơ sở này đủ điều kiện kinh doanh nhà hàng nên việc cấp phép cho họ là bình thường. Tuy nhiên bà đã phê bình Phó Chủ tịch UBND quận Huỳnh Cự do thiếu nhạy cảm trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho nhà hàng này mang bảng hiệu số 18, trong khi trước đó Sở KH-ĐT đã không cấp phép cho nơi đây cũng như một số nơi khác trong khu vực gắn các số 18, 36, 09.... vào bảng hiệu.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.