Hôm nay,  

Nokia: Định Quay Trở Lại Thị Trường Smartphone

24/02/201600:00:00(Xem: 2199)

blank
Huy hiệu của Nokia.

blankPhát biểu tại sự kiện MWC 2016, Nokia cho biết công ty có kế hoạch quay lại thị trường smartphone. Theo CEO Rajeev Suri, kế hoạch có thể sẽ được tiến hành trong năm 2016, hoặc muộn hơn.

Trong quá khứ, giai đoạn những năm 1998 tới 2011, Nokia đã từng là một trong những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, cho tới khi iPhone và Android xuất hiện và thống trị. Sau đó, Nokia đã hợp tác cùng với Microsoft để sản xuất điện thoại Windows Phone và để Symbian lại phía sau. Hồi năm 2014, Nokia buộc phải bán lại mảng thiết bị di động của hãng cho Microsoft, thương vụ trị giá 7 tỷ USD.

Theo thỏa thuận của thương vụ, Nokia sẽ không được phép sản xuất điện thoại thông minh cho tới sớm hết Q4/2016. Trong khoảng thời gian đó, Nokia cũng đã có kế hoạch những bước đi như tái cơ cấu kinh doanh, bán mảng bản đồ HERE, mua lại nhà sản xuất thiết bị di động Alcatel-Lucent, và nghiên cứu làm việc với công nghệ 5G. Công ty còn cho ra mắt chiếc máy tính bảng Android N1 và camera thực tế ảo OZO.


Trong phát biểu của CEO Nokia Rajeev Suri tại MWC 2016, theo đó xác nhận Nokia sẽ quay lại với thị trường smartphone: “Chúng tôi muốn ở vị trí thiết kế các thiết bị với những biện pháp kiểm soát thích đáng, phòng khi không thể đáp ứng được như mong đợi”. Như vậy, Nokia sẽ cần phải tìm một đối tác để sản xuất những thiết bị. Hãng sẽ kiểm soát việc thiết kế, tương tự như đã từng hợp tác với Foxconn để sản xuất chiếc N1.

Nokia cho biết sẽ không vội vàng phát hành điện thoại. Dường như hãng sẽ tìm ra một chiến thuật đúng đắn nhất trong bối cảnh thị trường đang chuyển động rất nhanh.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.