Hôm nay,  

VC Tự Thú: CS Độc Ác Cay Nghiệt

24/02/201600:00:00(Xem: 4388)

HANOI -- Khi ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chuẩn bị về vườn, ngôn ngữ của ông mạnh bạo hẳn ra...

Nhiều báo trong nước ghi lời nói thẳng của ông Hùng: Thủ tục hành chính của nhà nước CSVN với dân cay nghiệt, độc ác lắm...

Cay nghiệt và độc ác... Báo Dân Việt và nhiều báo ghi như thế.

Góp ý và dự án Luật dược (sửa đổi) sáng 23.2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thẳng thắn phê phán thủ tục hành chính gây phiền hà trong việc cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Ngày 23-2-2016 là cuộc thảo luận về quy định cấp chứng chỉ hành nghề Dược, báo cáo tiếp thu, giải trình và chỉnh lý một số nội dung lớn của dự án Luật dược (sửa đổi) của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Có nên cấp chứng chỉ hành nghề có thời hạn 5 năm hay không?

Bản tin Dân việt nêu ý kiến cùa Ủy ban ghi nhật về ý kiến đề nghị quy định cấp chứng chỉ hành nghề dược một lần kèm theo điều kiện định kỳ cập nhật kiến thức chuyên môn và tiến tới lộ trình cấp chứng chỉ hành nghề cả nghề y và dược cùng có thời hạn 5 năm khi mà cải cách hành chính có tiến bộ.

Bản tin viết:

"Do còn hai loại ý kiến khác nhau, Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội kính trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho xin ý kiến đại biểu Quốc hội 2 phương án: phương án cấp chứng chỉ hành nghề có thời hạn 5 năm và phương án cấp chứng chỉ hành nghề Dược 1 lần. Sau đó, Luật sẽ thể hiện theo ý kiến đa số đại biểu Quốc hội.

Góp ý vào vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, quy định được hành nghề dược phải thỏa mãn tiêu chí gì luật phải rõ. Ví dụ người học Dược, tốt nghiệp sơ cấp, trung cấp, đại học thì mới được hành nghề. "Còn cấp chứng chỉ hành nghề chỉ nên cấp một lần, đừng vài ba năm gọi người ta đến cấp lại. Tôi biết mấy ông chữa bệnh đông y, có những ông chữa bệnh cho tôi rất hay, cấp cho ông ấy chứng chỉ để họ hành nghề. Vài ba năm cấp lại tự nhiên thu mất của người ta trong khi họ chữa bệnh rất tốt" - Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội dẫn chứng, cá nhân ông trước đây thỉnh thoảng cơ thể bị tê buốt chỗ này chỗ kia, khi thầy thuốc đông y đến làm 1, 2 buổi thì ông lại thấy khỏe, thấy ổn ngay.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Những loại chữa bệnh phản khoa học, kiểu dẫm đạp lên người, không thể cho hoạt động được. Vì thế người hành nghề Dược cần phải có chứng chỉ hành nghề để nhà nước quản lý nhưng thủ tục cấp chứng chỉ phải xem xét đơn giản hóa.

"Thủ tục hành chính đối với dân bây giờ cay nghiệt, độc ác lắm. Tại sao lại độc ác bởi vì có tiền mới cấp, không có tiền không cấp. Luật của chúng ta nói tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Trị bệnh cứu người ai cấm, chỉ có cấm kiểu trị bệnh lếu láo, cho uống thuốc này, nước kia, cho uống những thứ linh tinh mới cấm" - Chủ tịch Quốc hội đánh giá...."(ngưng trích)

Được biết, ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ về vườn trong năm nay. Phải chăng vì ông thấy ông bị sa thải về vườn cũng là "cay nghiệt và độc ác"?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.