Hôm nay,  

Công Sở Đóng Cửa Để Đi Chùa

20/02/201600:00:00(Xem: 3862)
Cán bộ đi lễ chùa, nhiệm sở “vắng như chùa Bà đanh”... Tình hình này xảy ra ở tỉnh Thanh Hóa, theo tin từ báo Dân Trí.

Trong khi đó, bản tin SOHA cho biết nhiều nơi khác, cán bộ vẫn bỏ nhiệm sở để đi lễ chùa... trong kỳ nghỉ Tết rất dài.

Báo Dân Trí ghi rằng vào ngày 19/2, nhiều người đến Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa để liên hệ công tác nhưng đơn vị này “cửa đóng then cài”, trong khi thời điểm này đang là ngày làm việc trong tuần.

Bản tin nói, Đơn vị này trực thuộc UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, có khoảng 30 cán bộ làm việc tại đây. Vào thời điểm trên, cổng ra vào cơ quan được khóa cẩn thận. Khi thấy có người đến, một bảo vệ tới mở cổng và cho biết, cả cơ quan đang đi lễ chùa.

Không chỉ cổng chính ra vào cơ quan đóng mà tại thời điểm trên, phòng làm việc của ông Trịnh Văn Bản - Trưởng ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa và các phòng Phó ban cũng như nhiều phòng làm việc khác đều khóa trái cửa. Trong khi xe máy và xe ô tô được cho là của lãnh đạo cũng như cán bộ, công nhân viên của đơn vị này đang ở trong khuôn viên cơ quan.


Được biết, Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa đang đảm nhiệm rất nhiều dự án. Trong đó có Dự án tiêu úng Đông Sơn với tổng số vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng. Hiện dự án này đang có khoảng 10 gói thầu thi công dang dở.

Báo Dân Trí thêm:

“Theo phản ánh thì lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của đơn vị này đi lễ đầu năm tại chùa Bái Đính, và du lịch ở quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.”

Tương tự, báo SOHA ghi rằng bất kể đã có lệnh cấm các cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan đi lễ hội trong giờ hành chính, nhưng theo ghi nhận của phóng viên vào 10h sáng ngày 16/2/2016, tại một số đền chùa như đền Quán Thánh, đền Voi Phục, rất đông dân công sở tranh thủ đi lễ chùa khiến bãi gửi xe luôn trong tình trạng hết chỗ.

Thực ra, muốn giải quyết tệ nạn cán bộ ỷ y, chỉ cần thực hiện quy chế đa đảng... và như thế, các lãnh đạo sợ mất ghế trong mỗi kỳ tranh cử, sẽ siết được kỷ cương lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.