Hôm nay,  

Nga: Sẽ Cấm Windows, Thâu Thêm Thuế Google, Apple

12/02/201600:00:00(Xem: 2355)
blank
Nga muốn cấm cửa Windows, kiếm thêm tiền thuế từ các công ty như Google Và Apple.

blankTrung tuần tháng 02/2016, một số nguồn tin cho biết, Chính phủ Nga đang xây dựng một chương trình cải cách diện rộng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Nga được cho là đang tìm cách cấm cửa Microsoft Windows, và tăng thuế đối với các công ty công nghệ nước ngoài, đẩy Google ra khỏi nước này, xây dựng một hệ điều hành do chính Nga phát triển, khuyến khích các công ty công nghệ địa phương phát triển, quản lý Internet thận trọng.

Được biết, quan điểm trên là từ Tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng chỉ huy chương trình Internet, kỹ thuật số German Klimenko. Trong một cuộc phỏng vấn, các quan chức Chính phủ Nga đã bày tỏ sự không hài lòng đối với các công ty công nghệ nước ngoài. Họ cho rằng các công ty này không bao giờ trả bất kỳ khoản thuế nào cho nhà nước, giống như các công ty nội địa.

Ông German Klimenko đang thúc đẩy một đạo luật mới để tăng thuế thu nhập doanh nghiệp thêm 18% đối với các công ty công nghệ nước ngoài đang cung cấp các ứng dụng và dịch vụ kinh doanh trực tuyến như Apple và Google.

Ông cho biết: “Khi người dùng mua ứng dụng từ Google Play hoặc App Store ở bất cứ nơi nào của Châu Âu, khoảng thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ được tính tại ơi thanh toán, nhưng điều này lại không xảy ra tại Nga”.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả kế hoạch của Klimenko. Tham vọng của ông là muốn cấm chạy hệ điều hành Windows trên các máy của Chính phủ, và thay thế bằng một phiên bản hệ điều hành dựa trên Linux do chính Nga phát triển.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga muốn thoát khỏi việc dùng Windows trên các máy tính của Chính phủ. Hồi năm 2015, Chính phủ Nga cũng từng bài xích Windows khi Microsoft tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU chống lại Nga. Tuy nhiên, cho đến tháng 02/2016, Chính phủ Nga vẫn chưa hoàn thành việc chuyển đổi như mong muốn, dù họ khẳng định sẽ sớm hoàn thành mục tiêu.

Trong những năm qua, Nga đã thực hiện nhiều biện pháp cản trở việc sử dụng rộng rãi các sản phẩm công nghệ nước ngoài tại nước này, cùng với đó là kiểm soát Internet và những người có thể tuyên truyền “chống phá” nhà nước.

Với Windows, Chính phủ Nga đã chỉ ra một số lỗi bảo mật, và điều quan trọng là, Microsoft đã cam đoan sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách Mỹ - điều này đi ngược lại với lợi ích của Nga.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.