Hôm nay,  

Đại Sứ Mỹ Đi Đạp Xe Hà Nội-Huế

30/01/201600:00:00(Xem: 4031)
Đại sứ Mỹ đạp xe hàng trăm cây số từ Hà Nội đi Huế dưới trời mưa rét để kết thân Mỹ-Việt.

Báo Dân Trí tính ra Đại sứ Ted Osius sẽ đạp xe 840 km, trong khi Báo Công Lý tính ra là hơn 600 km.

Báo Công Lý ghi rằng trong khuôn khổ hành trình đạp xe hơn 600 km từ Hà Nội vào Tp. Huế, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Ted Osius đã đạp xe từ Hương Khê (Hà Tĩnh) vào Phong Nha trong ngày 28/1.

Có mặt tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), ông Ted Osius cùng đoàn đã lên thuyền vào tham quan động Phong Nha. Tại đây, đại sứ Hoa Kỳ tỏ ra rất thân thiện với người dân và thích thú thưởng ngoạn những kỳ tích của tạo hóa trong vương quốc hang động.

Báo Công Lý cũng cho biết Đại sứ Ted Osius cùng đoàn đã vào tham quan 1200m động Phong Nha rồi đi bộ lên động Tiên Sơn, sau đó đi thuyền trở về lại khách sạn.

Dự kiến sSáng ngày 29/1, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ đi xe buýt về Tp. Đồng Hới và có buổi gặp gỡ, trao đổi với sinh viên trường Đại học Quảng Bình.

Trong khi đó, Báo Dân Trí ghi rằng Đại sứ Mỹ Ted Osius đã thực hiện chuyến đạp xe dài 840 km từ Hà Nội vào Huế trong những ngày miền bắc trải qua đợt mưa rét khắc nghiệt hiếm gặp. Dọc hành trình, ông và các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ người dân địa phương và có các hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ.


Bản tin Dân Trí nói rằng Đại sứ Ted Osius đã bắt đầu chuyến đạp xe mang tên “Hành trình Mới” tại Ô Quan Chưởng ở khu phố cổ Hà Nội ngày 24/1 và đi qua một loạt tỉnh thành trước khi kết thúc tại Huế. Nhà ngoại giao Mỹ cho biết ông chọn xuất phát ở đó bởi nơi này có ý nghĩa quan trọng về lịch sử và văn hoá đối với người dân thành phố, đồng thời cũng mang dấu ấn quan hệ Việt-Mỹ. Cách đây 5 năm, Mỹ đã tài trợ 74.500 USD thông qua Quỹ Đại sứ Bảo tồn Văn hoá để bảo tồn di tích lịch sử Ô Quan Chưởng.

Bản tin DT ghi thêm:

“Cùng đạp xe với Đại sứ Mỹ có 14 cua-rơ khác, cả người Việt và người nước ngoài. Hành trình dự kiến kéo dài 8 ngày. Đại sứ quán Mỹ cho biết chuyến đạp xe đánh dấu giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ ngày càng vững mạnh giữa Mỹ và Việt Nam. Sự kiện cũng nêu bật tầm quan trọng của hợp tác giáo dục, bảo vệ môi trường, tăng trưởng kinh tế, chăm sóc sức khoẻ và di sản văn hoá giữa hai nước.”

Bản tin cũng nhắc rằng Đại sứ Ted Osius nổi tiếng là người thích đạp xe. Trong thời gian công tác tại Việt Nam vào những năm 1990, ông từng đạp xe gần 2.000 km từ Hà Nội tới Thành phố Sài Gòn.

Chuyến đạp xe sẽ kết thúc vào ngày 31/1 tại Huế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.