Hôm nay,  

Mỹ Gia Hạn Tu Chính J-v, Ưu Đãi Mậu Dịch Cho Hà Nội

06/06/200400:00:00(Xem: 4400)
HANOI -- Bất kể các vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo, chính phủ Hoa Kỳ một lần nữa lại vuốt ve nhà nước CSVN.
Bản tin trên tờ Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN, hôm Thứ Bảy viết như sau:
“Tổng thống Mỹ George W. Bush quyết định miễn áp dụng Luật bổ sung Jackson - Vanik cho Việt Nam thêm một năm.
Một nguồn tin trong Hội đồng Thương mại Mỹ - Việt Nam cho biết ngày 3-6, Tổng thống Mỹ G. Bush đã ký và chuyển lên QH quyết định gia hạn miễn áp dụng Luật bổ sung Jackson - Vanik cho Việt Nam thêm một năm.
Quốc Hội Mỹ sẽ có một khoảng thời gian theo luật định để bác bỏ quyết định này của Tổng thống. Sau thời hạn đó, quyết định của Tổng thống mặc nhiên có hiệu lực.

Theo điều khoản bổ sung của Luật Thương mại năm 1974, hay còn gọi là Luật bổ sung Jackson - Vanik, gắn hoạt động buôn bán bình thường của Mỹ với các nước xã hội chủ nghĩa với vấn đề tự do di cư. Người phát ngôn an ninh quốc gia của Nhà trắng cho biết, Tổng thống Mỹ hoan nghênh chính sách nhập cư của Việt Nam với nhận xét: "Chính sách nhập cư của Việt Nam đã được tự do hóa đáng kể trong một thập kỷ rưỡi vừa qua và Việt Nam hợp tác chặt chẽ với Mỹ cho phép người Việt Nam di cư sang Mỹ".”
“Luật bổ sung Jackson - Vanik,” mà các báo hải ngoại thường dịch là “luật tu chính Jackson - Vanik,” còn viết tắt là Tu Chính Án J-V, chỉ áp dụng với các chế độ cộng sản, nhằm hạn chế giao thương mậu dịch giữa Hoa Kỳ và các nước CS, theo điều kiện tự do về di dân.
Luật này phải gia hạn từng năm một. Năm nay, người ta đoán là quốc hội Mỹ cũng sẽ thông qua dễ dàng, bất chấp mọi chống đối đều đặn mỗi năm của các hội đoàn người Việt chống Cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.