Hôm nay,  

41% Dự Án Bất Động Sản Tại Sài Gòn Đang Chết Lâm Sàng

19/01/201600:00:00(Xem: 3392)

SAIGON -- Gần một nửa các dự án bất động sản tại TP Sài Gòn đang “chết lâm sàng”...

Tình hình chết chóc này được loan tin trên báo Tài Chíh Plus, từ thông tấn Tri Thức Trẻ.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, trên địa bàn TP. Sài Gòn hiện có đến 405 dự án chưa khởi công, 97 dự án đã phải tạm ngừng thi công.

Bản tin ghi lời ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, rằng thành phố SG hiện có 1.409 dự án, trong đó, đã có đến 190 dự án bị thu hồi hoặc hủy bỏ chủ trương đầu tư hoặc hết hạn văn bản chủ trương đầu tư.

Trong 1.219 dự án còn hiệu lực triển khai lại có đến 405 dự án chưa khởi công, trong số 325 dự án đã khởi công thì có tới 97 dự án đã phải tạm ngưng thi công.

Bản tin ghi lời ông Châu: "Nếu tính các dự án tạm ngưng thi công và chưa khởi công thì số lượng lên đến 502 dự án chiếm 41,18% tổng số dự án, và đây cũng là phần chìm của tảng băng hàng tồn kho trên thị trường bất động sản"...


Ông Châu cũng cho biết nhiều dự án bất động sản không thể triển khai được do vướng đền bù giải tỏa, nhiều dự án đã giải phóng được mặt bằng trên 80% diện tích, thậm chí đến 98% diện tích đất dự án, nhưng phần còn lại doanh nghiệp không thể tự thỏa thuận đền bù được; Có dự án được Nhà nước chỉ định chủ đầu tư nhưng cũng vì vướng khâu giải phóng mặt bằng nên không triển khai được.

Giải pháp nào có thể đưa ra để cứu ngành bất động sản? Đành xin chính phủ hỗ trợ...

Bản tin Tai Chinh Plus/Tri Thức Trẻ ghi rằng:

“Do vậy, ông Châu cho biết các doanh nghiệp rất cần được Nhà nước có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp để sớm triển khai dự án và vừa đảm bảo lợi ích của người có đất, vừa đảm bảo lợi ích chung của xã hội.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.