Hôm nay,  

30 Tài Xế Taxi Đình Công Vì Lương Rẻ, Chi Phí Cao, Lỗ Hoài

14/01/201600:00:00(Xem: 3252)

SAIGON -- Hơn 30 xe taxi và toàn bộ tài xế của Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh, chi nhánh tại Quảng Trị vừa đồng loạt dừng chạy để phản đối việc công ty chi trả lương quá thấp.

Bản tin VTV cho biết sự việc này kéo dài không những gây ách tắc giao thông tại trung tâm TP Đông Hà mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của một bộ phận người dân.

Bản tin nói, tại trụ sở của Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh tại Quảng Trị, hơn 30 chiếc xe taxi và toàn bộ tài xế đã tập trung ở đây để phản đối việc công ty chi trả lương quá thấp. Các lái xe của hãng này cho biết, hiện mức khoán mà họ phải đóng hàng tháng khá cao, trong khi đó mức ăn chia tỷ lệ lại thấp khiến các lái xe không đủ trang trải cuộc sống. Thậm chí, một số lái xe sau khi trừ mọi chi phí, lương thu nhập chỉ còn vài trăm nghìn đồng.

Bên cạnh đó, các lái xe còn phản đối việc Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã không thực hiện đúng các cam kết trong việc chi trả lương và các chế độ phụ cấp khác cho người lao động. Theo các lái xe, từ ngày làm việc cho công ty đến nay đã gần 2 tháng, nhưng người lao động vẫn chưa được đóng các khoản bảo hiểm khác theo đúng quy định.


Trong khi đó, Báo Công Lý ghi rằng tình hình này đã kéo dài nhiều ngày.

Bản tin CL nói, liên tiếp nhiều ngày qua, 28 chiếc xe cùng toàn bộ tài xế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị đã dừng hoạt động vì không đồng tình với các chính sách mà phía công ty này đưa ra.

Các lái xe này cho biết, trong thời gian thực hiện hợp đồng thử việc, phía Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã thu các khoản phí bất hợp lý như: Mức phí bảo hiểm phần vỏ xe thay vì công ty chịu trách nhiệm thì buộc các tài xế phải chi trả; tiền lên ca hàng tháng trước đây từ 40 – 45 ngàn đồng/ngày thì hiện nay tăng lên 53 – 58 ngàn đồng/ngày; tự động thu tiền ký quỹ…

Tình trạng này kéo dài khiến cho các lái xe không đủ trang trải cho cuộc sống thường ngày. Sau khi trừ các khoản chi phí, mức thu nhập có người chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng, thậm chí, nhiều trường hợp còn âm cả tiền lương.

Tại sao như thế?

Có phải vì không có công đoàn độc lập để bênh vực quyền lợi công nhân?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.