Hôm nay,  

Dũng Có Thể Bị Loại, Trọng Nhiều Khả Năng Ở Lại Chức Sau Đại Hội 12; Hà Nội: 1 Cán Bộ Huyện Bị Khai Trừ Đảng Vì Tiết Lộ Tin Nhân Sự

13/01/201600:00:00(Xem: 7011)

Gần tới ngày đại hội 12 của Đảng CSVN thì càng có nhiều căng thẳng về nhân sự cho 4 chức vụ lãnh đạo cao nhất, cũng là thời điểm truyền thông săn tin nhiều nhất về nhân sự, nhưng đụng tới chuyện này thì dễ bị buộc tội tiết lộ bí mật của đảng, bằng chứng là một ông quan huyện vừa bị đuổi khỏi đảng do tiết lộ tin nhân sự, theo bản tin hôm Thứ Ba của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết.

Bản tin VOA viết rằng, “Một đảng viên cấp huyện ở Hà Nội đã bị “khai trừ khỏi đảng” và bị “bãi nhiệm” vì cung cấp các thông tin nhân sự, trong bối cảnh Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng 12.

“Báo chí trong nước đưa tin, sáng nay, Phó bí thư thường trực thành ủy Hà Nội, Ngô Thị Thanh Hằng cho hay, Ủy ban kiểm tra của thành phố đề nghị “cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu hội đồng nhân dân huyện” đối với một ủy viên ban thường vụ huyện ủy Mê Linh vì đã “cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020” cho những người không có trách nhiệm và “không phải là đảng viên, từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng”.”

Liên quan tới nhân sự chủ chôt của của Đảng CSVN trong kỳ đại hội 12 sắp tới, nhiều thông tin và bình luận đã được đưa ra gần đây để cố đoán xem ai sẽ làm tổng bí thư đảng, chủ tịch nước, thủ tướng, và chủ tịch quốc hội.

Một bản tin của trang mạng Dân Làm Báo hôm Thứ Ba có tựa đề “"Bộ tứ quyền lực" bắt đầu lộ diện?”cho rằng ngoài chức tổng bí thư hiện vẫn còn tranh chấp, thì 3 chức cao nhất còn lại gần như đã có manh mối. Theo bản tin này thì 3 nhân vật sau đây sẽ nắm 3 chức vụ cao nhất: Trần Đại  Quang sẽ là Chủ Tịch Nước, Nguyễn Xuân Phúc sẽ là Thủ Tướng, và Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ nắm chủ tịch quốc hội. Cũng theo bản tin này, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như còn muốn ngồi lại trong nhiệm kỳ sắp tới.

Theo một bản tin khác của Dân Làm Báo có tựa đề “Nhiều xác suất cho thấy Nguyễn Tấn Dũng đã bị loại ra khỏi danh sách Tứ Trụ,” cho thấy ông Dũng có thể bị loại.

Ngoài ra bản tin hôm Thứ Ba của Đài VOA cho biết rằng, “Việt Nam vừa khai mạc Hội nghị lần 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI hôm thứ Hai (11/1) để đưa ra các quyết định bầu chọn hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản trong nhiệm kỳ tới ở Đại hội Đảng XII.

“Hội nghị được xem là “đặc biệt quan trọng” vì sẽ quyết định nhân sự đề cử cho 4 vị trí “tứ trụ” là tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội.”

Bản tin VOA cho biết thêm rằng, “Nhiều nhà quan sát cho rằng chưa có kỳ đại hội Đảng nào có nhiều diễn biến bất ngờ như đại hội 12 này khi liên tục xuất hiện trên các trang mạng những tài liệu được xem mật trong nội bộ đảng. Tuy không ai có thể xác nhận độ hư thực của những tài liệu, bài viết trên, nhưng theo nhà bình luận, những “tố cáo”, “vạch lưng” các nhân vật tiềm năng của các vị trí hàng đầu cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt “chưa từng thấy” trong chính trường Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.