Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Mùa Đông

10/01/201600:00:00(Xem: 1810)
blank
Kẻ không nhà. (hình minh họa)

Mấy hôm nay trời trở lạnh, mùa đông đã đến, tôi co ro trong bộ quần áo ấm vì trong nhà tôi chỉ để sưởi rất nhẹ. Không biết các em học sinh của tôi có mặc đủ ấm không?

Thường các em không thích mặc áo ấm dày. Tôi nhớ các em quá, tôi thật mong được trở lại trường lớp với các em.

Chuông điện thoại reng, tôi ao ước đây là học trò gọi tôi. Quả trời không phụ người, cậu học trò lớp phó của tôi đang gọi tôi. Hùng hỏi tôi bao giờ đi dạy lại và cậu bé buồn so khi biết phải hơn tháng nữa mới gặp tôi.

Hùng cho biết, bây giờ trời lanh lắm, ba má của em tội nghiệp những người đang phải ở ngoài trời vì họ không có nhà. Những người này phải chịu rét và đói, sống thật khổ sở, không người nương tựa trong khi bao người sống hạnh phúc, đầy đủ, trong mái ấm gia đình. Ba má rủ bạn và người thân góp tiền để mua áo lạnh và mền cho những người này. Hùng đã đập heo và em góp được 57 đồng, bà nội cho em thêm 3 đồng. Hùng vào lớp “dụ khị” các bạn và em thâu thêm được 40 đồng. Hùng rủ tôi đi và cho biết, tôi không cần đóng tiền vì các em trong lớp đã ghi tên tôi trong danh sách đóng tiền.

Thật thương các em của tôi. Các em ngoan quá, các em đã nhịn tiền uống nước, mua kẹo để giúp những người đang đói lạnh...

Tôi khen Hùng giỏi, tôi nghe tiếng cười dòn trong điện thoại... kèm với “yêu cầu” cô đi nhe cô”.

Làm sao tôi có thể từ chối lời yêu cầu này... Tôi nhờ Hùng nói với ba của em góp dùm cho “cô giáo” 10 đồng, tuần tới tôi sẽ hoàn lại.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.