Hôm nay,  

VN Sắp Mất Đà Nẵng?

09/01/201600:00:00(Xem: 12947)
Trong Chiến tranh VN thời CS Bắc Việt tấn công Việt Nam Cộng hoà ở Miền Nam, Tổng bí Thư Lê Duẩn của CS Bắc Việt có một lần tuyên bố một cách trắng trợn, rằng “ta” [CSVN] đánh cho Liên xô, đánh cho Trung Cộng. Còn CS Bắc Việt thì gọi là Mỹ là thực dân kiểu mới và do đó Miền Nam là thuộc địa kiểu mới của Mỹ. Đúng như lời tuyên bố của Lê Duẩn, nửa thế kỷ sau, sau 40 năm CS Bắc Việt cưỡng chiếm được Miền Nam, cả nước VNCS trở thành gần như thuộc địa kiểu mới, chư hầu của TC. Hai quần đảo Trường sa và Hoàng sa của VN, Biển Đông của VN, TC hầu như đã thôn tính, sáp nhập vào TC. Hoàng sa thành huyện Tam sa của TC. Trường sa TC đã chiếm và bồi lắp, làm phi trường, xây đồn bót trên Trường sa thành Vạn Lý Trường thành bằng cát của TC. Còn Biển Đông của VNCS, TC đã tuyên bố chủ quyền trên 80% với bản đồ hình lưỡi bò chín đoạn và với cái tên Biển Nam Trung Quốc.

Còn trên đất liền Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc đã vào tay TC. Câu nước VN hình chữ S, từ Ải Nam Quan đến mũi Cà mau trong Quốc Văn Giáo khoa Thư VN biến thành tình tự dân tộc Việt bị CS Bắc Việt và TC xé mất. Các tỉnh Miền Thượng du Bắc Việt giáp ranh với Trung Quốc, TC bỏ tiền mướn nhiều vùng đất hàng trăm mẫu lâu cả nửa thế kỷ, coi như đã thuộc quyền kiểm soát và sử dụng của TQ rồi.

Trung Cộng còn đang đặt bàn chân khổng lồ lên một số thành phố và vùng nhậy cảm về an ninh quốc phòng của VN. Chính Tướng Võ nguyên Giáp của CS lúc sinh thời cũng hơn một lần báo nguy.

Mới đây có một tin buồn lo cho dân chúng VN. TC đang tứ bước thôn tính vùng “nhậy cảm” của Đà nẵng thành phố lớn nhứt miền Trung nước Việt, khu chiến thuật lợi hại của VN.

Tin báo Thanh Niên của Đảng Nhà Nước CSVN cho biết theo cơ quan quản trị đất đai quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, hiện có gần 250 lô đất “nhạy cảm“ ven biển Đà Nẵng đã bị người Trung Quốc núp bóng thu gom mua quanh phi trường Nước Mặn. Họ xây biệt thự, xây nhà cao ốc sát phi trường. Chỉ cần ở tầng thứ bảy có thể thấy hết các hoạt động quân sự tại đây.

Nhưng than ôi, nét bạc đâm toạt tờ giấy. Thế mà tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24 tổ chức sáng 24/9/2015, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng chỉ nói “Nếu quả thực đứng sau các cá nhân người Việt lại là người Trung Quốc thì cần phải hết sức thận trọng.”

Trong khi đó đài VOA của Mỹ cách VN nửa vòng trái đất, ngày 27/12, đi tin báo động, tựa đề “Người Trung Quốc bao vây sân bay quân sự Đà Nẵng?” “Báo chí trong nước mới cảnh báo về khả năng “bị tê liệt” về phòng thủ và tấn công của sân bay quân sự Nước Mặn ở Đà Nẵng vì nhiều nhà cao tầng bị nghi “thuộc sở hữu của người Trung Quốc” đã được xây dựng quanh đó.

Báo điện tử Zing đã cho đăng tải nhiều hình ảnh mà báo này cho là “những lô đất do các cá nhân Việt Nam đứng tên nhưng phía sau lại là người Trung Quốc” nằm sát sân bay Nước Mặn… Sau khi hợp thức hóa, chủ các lô đất đã xây dựng khách sạn, nhà nghỉ cao khoảng 18 - 20 tầng”, và “chỉ cần đứng ở tầng 7 các tòa nhà này, có thể thấy hết mọi hoạt động trong sân bay”.


Thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5, được Zing trích lời nói: "Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, vì sân bay này vẫn là nơi tác chiến phòng thủ của các đơn vị quân đội”.

Báo điện tử VietNamNet có một bài viết “Nhà cao tầng nghi của người Trung Quốc áp sát, nhòm ngó sân bay Nước Mặn.”

Không những thôn tính đất đai, kiến trúc, chiếm vùng lợi hại an ninh quốc phòng của VN, mà TC còn cho người ào ạt vào Đà nẵng, biến thành con ngựa thành Troie, đội quân thứ năm của TC. Tin cho biết từ đầu năm đến nay, có khoảng 129.000 lượt khách nước ngoài tới quận, trong đó gần 65.000 lượt người Trung Quốc. Khoảng 350 lao động Trung Quốc trên 450 lao động nước ngoài đang làm việc ở 10 dự án ven biển Đà Nẵng.

Không những chiếm lĩnh thế phòng thủ chiến lược của VN những người TC chủ thực của các cơ sở và đất đai còn cào bằng văn hoá, chữ nghĩa của VN nữa. Báo điện tử thuộc Hội Xuất bản Việt Nam cho biết “biển hiệu của các nhà hàng, khách sạn ở đây đều có chữ Trung Quốc và các ký tự bằng số rất lạ”. Một số cửa hàng TC làm chủ thực sự đã cấm cửa người Việt và chỉ tiếp khách hàng Trung Quốc. Như Showroom H.A Cao su Thiên nhiên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân không những không bán hàng cho người Việt mà đã cấm tuyệt đối người Việt vào xem hay mua hàng, thậm chí chỉ cần đứng bên ngoài cũng bị bảo vệ yêu cầu đi chỗ khác, trong khi showroom chỉ tiếp khách đoàn từ Trung Quốc.

TC còn cho người và công ty xuất tiền lo lót, mướn mặt bằng xây khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nhà cầm quyền Thừa Thiên đã cấp phép cho Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine nằm ở khu vực Cửa Khẻm - mũi vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân. Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong) sẽ được giao khoảng 200 ha đất sử dụng trong vòng 50 năm.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, cho biết khu vực đèo Hải Vân chính là điểm quân sự then chốt và sẽ chia cắt đất nước trong trường hợp có chiến tranh. Theo phân tích của nhà quân sự này, về vị trí trên đất liền thì ai làm chủ được Hải Vân sẽ thâu tóm luôn Đà Nẵng và Huế. Còn về thế trận trên biển, Cửa Khẻm là điểm vươn xa nhất của đèo Hải Vân và gần nhất với đảo Hải Nam của Trung Quốc. Có được Hải Vân sẽ nắm quyền kiểm soát cả vùng biển.

Thấy quá nguy cho việc phòng thủ an ninh quốc phòng cho vùng chiến thuật Huế Đà nẵng, Đà Nẵng gửi công văn đến Thủ tướng đề nghị rút giấy phép dự án với lý do không thể giao đất cho một doanh nghiệp được đại diện bởi các doanh nhân nước ngoài ở khu vực trọng điểm về quân sự.

Những gì TC gọi là thuê mướn, kinh doanh ở trên cho thấy TC chỉ dùng tiền để hối lộ nhà cầm quyền, mua bán với người dân VN, dã tâm, thâm tâm của TC là thôn tính những địa điểm, nhưng vùng chiến thuật, chiến lược của VN. TC không cần nổ một tiếng súng, rút một cây gươm mà biến VN thành thuộc địa kiểu mới của TC./.(VA)

Ý kiến bạn đọc
15/01/201606:03:55
Khách
Kết qủa những việc làm của Bá Thanh mà người dân Đà Nẵng tôn thờ .Sau bức màng nhung hào phóng của Bá Thanh bằng cách lấy tiền của Bọn Trung Quốc mua tiếng thơm cho mình ...Một hệ lụy không biết bao giờ mới cứu vãng được người Dân Đà Nẵng ơi!
12/01/201604:27:23
Khách
ĐÂY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ THỜ Ơ CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM KHÔNG QUAN TÂM TỚI ĐẤT NƯỚC. Vậy thì MỘT LÀ CHẾT TRONG VINH QUANG, HAI LÀ SỐNG MÃI TRONG TỦI NHỤC, CĂM HỜN ,bây giờ dầu sao cũng đang chết lần mòn trong thiên đường XHCN. Hãy suy nghĩ mà chọn lựa cho tương lai con cháu của chúng ta !!!
10/01/201603:01:15
Khách
Việt Nam- dưới chế độ Cộng sản Hà nội - sẽ biến mất trên bản đồ. Vấn đề là khi nào mà thôi .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.