Hôm nay,  

Lốp Phi Cơ Xẹp Vì Bị Vết Cắt, Bộ Trưởng Chỉ Tay Bảo Xuống

09/01/201600:00:00(Xem: 4036)
Bị đinh tặc trên bầu trời? Một máy bay của Vietnam Airlines chuyến Đà Nẵng - Hà Nội bị nổ lốp...

Bản tin Vietnam+ cho biết vào ngày 8/1, chuyến bay VN162 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8 giờ 30 phút, khai thác bằng tàu Airbus A321 (Vietnam Airlines) trên đường đến Hà Nội, sau 30 phút khởi hành, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái.

Bản tin viết:

“Theo đại diện của Vietnam Airlines, sau khi nhận được thông tin Tổ công tác đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và các lãnh đạo cấp cao của Vietnam Airlines.

Theo đó, các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. Một cơ trưởng giàu kinh nghiệm và hai kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống.


Nhờ đó, chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10 giờ 24 phút, tổng số 162 hành khách xuống máy bay bình thường.

“Sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai,” đại diện Vietnam Airlines cho biết....”

Bản tin có vẻ khôi haà, vì vỏ bánh xe phi cơ xẹp... mà phải cần tới chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải... Hay4ỹ hình dung chuyện này xảy ra ở Hoa Kỳ, ông Bộ Trưởng được mời chỉ đạo sẽ trở thành trò hề cho cả thế giới cười mệt nghỉ.

Hãy hình dung ngay cả ở đất nước Cộng sản TQ, khi lốp máy bay bị xì, ông Bộ Trường được mời chỉ đaạ trực tiếp... y hệt chuyện cười bất tận.

Bộ Trưởng không có chuyện gì khác để làm? Nên cứ chờ lốp phi cơ xẹp là ra đàì không lưu chỉ đạo?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.