Hôm nay,  

Thầy Cô Chờ Tiền Suốt 3 Năm

05/01/201600:00:00(Xem: 3960)

Hàng tỷ đồng của giáo viên đi đâu? Đó là câu hỏi nêu trong bản tin của báo Tuổi Trẻ. Suốt 3 năm chờ tiền, vẫn không thấy.

Bản tin cho biết hàng trăm giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đang mòn mỏi đợi các khoản thanh toán theo chế độ. Đó là tiền hỗ trợ lần đầu dành cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn, công tác phí, tiền tập huấn, tăng lương...

Giải trình với UBND huyện, lãnh đạo phòng giáo dục nói chưa nhận được tiền, trong khi đó đơn vị tài chính lại phản ứng ngược lại.

Bản tin TT ghi rằng theo Phòng giáo dục huyện Ia Grai, từ tháng 1/2012 đến nay, số giáo viên nhận công tác tại các trường vùng ba, trường thuộc diện khó khăn toàn huyện là 89 người. Trong số này có 15 giáo viên mầm non, 52 giáo viên tiểu học và 22 giáo viên cấp trung học cơ sở.

Theo quy định, số thầy cô giáo này khi nhận công tác sẽ được nhận trợ cấp một lần bằng 10 tháng lương tối thiểu chung, thời gian nhận chế độ phải được thực hiện ngay khi có quyết định công tác, tổng số tiền phải chi cho 89 giáo viên này gần 1 tỉ đồng.


Thế nhưng, suốt ba năm nay, toàn bộ 89 giáo viên vùng xa của huyện Ia Grai vẫn chưa nhận được khoản tiền nào.

Bản tin Tuổi Trẻ nêu nghi vấn có dấu hiệu “ém” tiền giáo viên.

Bản tin ghi lời Ông Lê Ngọc Quý - Phó chủ tịch UBND huyện Ia Grai - cho biết, sau khi nghe báo cáo giải trình của Phòng tài chính kế hoạch và Phòng giáo dục Ia Grai, UBND huyện Ia Grai đã quyết định thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra công tác thu chi tài chính ở phòng giáo dục.

Ông Quý thêm: “Hiện nay, hồ sơ chứng từ mà phòng tài chính cung cấp rất rõ ràng, trong khi đó ở phía phòng giáo dục thì chúng tôi phải xác minh vì có nhiều khoản thu chi không rõ ràng, có dấu hiệu phòng “ém” tiền của giáo viên. Nhiều giáo viên phản ảnh các khoản khác dù Nhà nước đã chi như tiền thâm niên nghề, tài chính đã báo chi nhưng giáo viên vẫn chưa nhận được... Huyện cũng sẽ làm rõ tại sao các trường có kế toán mà phòng giáo dục huyện lại “ôm”...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.