Hôm nay,  

Nhiều Nhân Vật Chính Đảng DC Chưa Ủng Hộ Bà Clinton

03/01/201600:00:00(Xem: 4074)
Dù bà Hillary Cliton được cho là có sự ủng hộ của Đảng Dân Chủ cơ sở, bà cũng không thể lôi cuốn sự hậu thuẫn của những khuôn mặt chính của đảng.

Tổng Thống Barack Obama, Phó TT Joe Biden – cùng với những nhà lãnh đạo hang đầu của Đảng Dân Chủ trong Quốc Hội và một trong những công đoàn lớn nhất nước -- vẫn còn đứng bên lề, theo báo Hill tường trình.

Tuy nhiên, bà Clinton đã nắm được sự ủng hộ nhiều nhất cho đến nay so với đối thủ của bà là ông Bernie Sanders trong cuộc đua giành sự đề cử của Đảng Dân Chủ tranh cử TT.

Ban vận động của cựu ngoại trưởng nói rằng bà Clinton được hậu thuẫn bởi 145 dân biểu Hạ Viện, 38 trong 46 thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ, 12 thống đốc và 17 nghiệp đoàn toàn quốc.

So với ông Sanders thì ông đã được hậu thuẫn bởi 2 dân biểu Hạ Viện và 3 nhóm lao động, theo Hill cho biết.

Còn nhiều nhân vật chính của Đảng Dân Chủ và các nhóm vẫn còn đứng ngoài chưa thực sự lên tiếng ủng hộ bà Clinton, gồm TT Obama, Phó TT Biden, Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Harry Reid, Dân Biểu Dân Chủ Nancy Pelosi, Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Elizabeth Warren, lãnh đạo liên đoàn lao động lớn nhất nước Mỹ là Richard Trumka, Thống Đốc Tiểu Bang California Jerry Brown.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.