Hôm nay,  

Lời 1 Đồng, Phải Hối Lộ 0,72 Đồng

01/01/201600:00:00(Xem: 2586)
HANOI -- Kinh doanh tại Việt Nam rất mực gian nan: Để có 1 đồng lợi nhuận, doanh nghiệp phải chi 0,72 đồng bôi trơn.

Báo Lao Động kể về cuộc Hội thảo “Công bố báo cáo khảo sát hiện trạng thực hành liêm chính trong kinh doanh và nhu cầu hỗ trợ xây dựng năng lực của doanh nghiệp” do VCCI tổ chức sáng 29.12 tại Hà Nội.

Trong đó, khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về hiện trạng thực hành liêm chính trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cho thấy dù 55% doanh nghiệp hiểu về liêm chính, minh bạch trong kinh doanh nhưng chỉ có 29%... thực hiện.

Báo Lao Động ghi lời Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, rào cản lớn đối với các DN trong việc thực hành liêm chính là tổng thuế và phí vốn chiếm tới 40,8% tổng lợi nhuận của DN. Chưa kể, tiền mà DN phải chi cho bôi trơn, tham nhũng chiếm tới 0,72 - 1,02% lợi nhuận. “Điều này có nghĩa là DN làm ra 1 đồng lợi nhuận họ phải đóng ít nhất 0,72 đồng, thậm chí là cao hơn lợi nhuận 0,2 đồng cho phí bôi trơn. Nếu so với mức thuế DN bình quân tại các nước ASEAN là 17%, DN Việt đang phải đóng thuế cao gấp đôi! Như vậy làm sao có thể đầu tư phát triển được, bởi lợi nhuận còn lại quá ít” - bà Lan giải thích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.