Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Giáo Dục Việt Nam Đã Thay Đổi?

13/12/201500:00:00(Xem: 2297)
Các bạn thân mến,

Có một tin về giáo dục mà lá thư thiếu nhi thiếu sót, Ngân Hạ xin gửi bài bổ túc:

Vào tháng 8 vừa qua, nhóm Cánh Buồm đã ra mắt cuốn sách “Văn và Tiếng Việt”, trong phần hỏi đáp, một học sinh lớp 8 đã dơ tay xin có ý kiến. Cậu bé phát biểu: “Một điều mà con muốn nói là giáo dục Việt Nam đã quá “thối nát”. Các Bộ trưởng, Thứ Trưởng, Bộ giáo dục đã suốt bao năm qua đã cải đi, cải lại, cải tiến, cải lùi mà vẫn không thay đổi được gì! Giáo dục Việt Nam không cần cải cách gì nữa. Giáo dục Việt Nam cần được cách mạng! Đó là việc các vị nên làm. Còn nếu bây giờ các vị không làm thì khi nào con thành Bộ trưởng giaó dục con sẽ làm”.

blank
Học sinh 8 tuổi phát biểu.

Nghe cậu bé 8 tuổi phát biểu, nói sẽ làm, dù trong tương lai, khi trưởng thành, quý vị bộ trưởng, thứ trưởng, bộ giáo dục sợ quá, phải bắt tay làm ngay. Thêm một cuộc cách mạng về giáo dục rất là “nhiệt liệt” và có kết quả ngay.

Các bạn biết kết quả vĩ đại như thế nào không? Một lệnh mới ban ra là từ nay bỏ hẳn môn sử Việt Nam, vì trong sử Việt Nam, quân ta chỉ đánh và thắng giặc Tàu, mà Tàu là anh lớn thứ hai của Việt Nam sau khi anh trưởng Đảng Cọng Sản Liên Xô viên tịch!

blank
Hình học sinh cầm sách ngược trong chương trình TV.

Kết quả thứ hai ngay liền sau đó, là trong một chương trình TV, cũng về giáo dục, học sinh đã cầm sách ngược để đọc….

Cuộc cách mạng do em học sinh 8 tuổi đề nghị sẽ còn nhiều nhiều kết quả vĩ đại nữa, các bạn chờ xem! Bây giờ thì xem hình đã đăng đầy trên các báo và mạng... (Ngân Hạ)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.