Hôm nay,  

Yahoo: Không Bán Cổ Phiếu Ở Alibaba, Sẽ Tách Làm 2

10/12/201500:00:00(Xem: 2210)

blank
Huy hiệu Yahoo.

blankThượng tuần tháng 12/2015, trang New York Times đưa tin, Yahoo có thể sẽ từ bỏ kế hoạch bán đi phần cổ phiếu trị giá 31 tỷ USD ở Alibaba, mà sẽ xem xét rao bán các mảng kinh doanh của công ty.

Hôm Thứ Tư, Yahoo xác nhận lời đồn họ đang bỏ kế hoạch bán cổ phiếu của họ trong công ty thương mại Trung Quốc Alibaba, nhưng sẽ tách làm hai công ty. Cổ phần của họ gia tăng trước khi thị trường mở cửa giao dịch.

Trước đó ban lãnh đạo công ty đã có một số cuộc họp kín để suy xét cho tương lai của Yahoo.

Được biết, các cổ đông lớn đến từ tập đoàn Starboard Value của Yahoo đã đề nghị từ bỏ kế hoạch bán cổ phiếu, thay vào đó là rao bán các mảng kinh doanh chính của công ty.


Colin Gillis, chuyên gia phân tích công nghệ của công ty BGC Financial, nhận định: “Yahoo nên tách phần tài sản này ra khỏi Alibaba càng sớm càng tốt. Đây là chuyện sẽ diễn ra, không sớm thì muộn”.

Tính đến tháng 12/2015, Yahoo Inc. hiện có giá trị vốn hoá hơn 30 tỷ USD. Tuy nhiên, theo một vài quan sát viên từ các công ty khác nhận định rằng một số mảng doanh nghiệp chính của Yahoo hoàn toàn không có giá trị gì, khiến giảm giá trị phần cổ phiếu của Yahoo tại Alibaba.

Phía Yahoo đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.