Hôm nay,  

Hãng Xe Mỹ Vào Nam Hàn Bơm Tiền Mua Cổ Phần

27/06/200000:00:00(Xem: 5784)
SEOUL - 2 công ty DaimlerChrysler và Huyndai Motor đã củng cố liên doanh để đưa công ty xe hơi hàng đầu của Nam Hàn vào 1 dự án ở đẳng cấp thế giới, và chuẩn bị mua sáp nhập công ty Daewoo.

Trong 1 thông cáo chung ngày Thứ 2, ông Chung Mong-koo, chủ tịch của Huyndai, đã xác nhận Huyndai đã bán 10% cổ phần cho DaimlerChrysler.
Phía công ty DaimlerChrysler, 1 vị trong Hội Đồng Quản Trị là Eckhard Cordes, cho biết liên doanh đang xem xét phối hợp với Mitsubishi để chế tạo những kiểu xe giá hạ. Hồi Tháng 3, Daimler đã bỏ ra 2 tỉ 100 triệu MK để mua lại 34% cổ phần Mitsubishi và nay muốn phát triển những quan hệ đã có giữa Mitsubishi và Huyndai, nơi Mitsubishi Corp và Mitsubishi Motors chiếm 4.8% cổ phần.

Liên doanh Daimler Hundai còn định mua Daewoo, khiến thị trường càng thêm sôi động khi sáng Thứ 2 công ty Mỹ GM và công ty Fiat của Italy cũng mưu định mua Daewoo, là nhà sản xuất đang chiếm được từ 20 tới 25% thị trường nội địa.

Chuyên viên của Daewoo cho biết GM và Daewoo đã có những quan hệ hợp tác từ 1993, nếu liên doanh, 2 bên đều có lợi. Sở Đấu Giá của Daewoo sẽ chọn 1 trong 2 đối tác, để hoàn thành thủ tục trước cuối Tháng 9.

Từ năm ngoái, Daewoo Motors là 1 trong tập đoàn Daewoo Corp 11 công ty gặp khó khăn tài chánh đã bị cái trái chủ sai áp, còn Huyndai mua và sáp nhập Kia hiện nay chiếm lãnh 75% thị trường Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.