Hôm nay,  

8,000 Tín Đồ Về An Hòa Tự, Công An Vây Tổ Đình

23/12/199900:00:00(Xem: 5552)
THÁNH ĐỊA HÒA HẢO (VB) - Hơn 8,000 tín đồ PGHH đã quy tụ về Chùa An Hòa Tự, và dự kiến hàng ngàn tín đồ mỗi ngày kéo về đây để đón Lễ Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ, theo một bản tin gửi từ Thánh Địa. Tin này cho biết, công an đã vây phủ khắp Tổ Đình và các Chùa, nhằm ngăn ngừa việc treo bản Tổ Đình hay dựng đạo kỳ. Bản tin nguyên văn như sau.
“UY LINH CỦA NGÀI"”
Tin Thánh Địa Hòa Hảo.(21-12-99NVC)
Hôm nay ngày Rằm tháng 11 âm lịch Kỷ Mão (21-12-99), khoảng 8 ngàn tín đồ PGHH và đồng bào từ các Tỉnh miền Tây đã qui tụ tại chùa An Hòa Tự (Thánh địa HH) để nghe thuyết giảng giáo lý của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Được biết sau 24 năm bị nhà nước Cộng sản ngăn cấm phổ biến giáo lý PGHH công khai, khiến các tín đồ phải thầm lặng tu học trong gia đình, từ vài tháng qua, để đáp ứng nhu cầu trau dồi đạo hạnh của các giới tín đồ PGHH, chính quyền CS qua Ban Đại diện quốc doanh phải cho tổ chức mỗi tháng hai kỳ thuyết giảng vào ngày 15 và 30 âm lịch mỗi tháng. Trong những lần thuyết giảng trước có từ 12 đến 15 ngàn người tham dự. Phần thuyết giảng do các đồng đạo cao niên được đa số tín đồ tín nhiệm đảm trách. Dù đã có nhiều tranh luận là giảng viên sẽ do Mặt Trận Tổ Quốc cùng Ban Đại diện đề nghị, nhưng tín đồ vẫn dứt khoát không chấp nhận.
Có tin là nhân ngày thuyết giảng hôm nay, tấm bảng “Tổ đình PGHH” sẽ được một số đồng đạo treo lên như mấy ngày trước dù đã có sự ngăn cản của công an đến nỗi xuýt xảy ra xô xát!

Vì thế, nên vừa tờ mờ sáng hôm nay, trước cổng ra vào Tổ đình, công an chìm nổi đã bố trí đầy đặc hàng trăm tên, rồi nào là nhân viên Mặt trận Tổ quốc Huyện, Xã vv... lăng xăng chạy tới lui trông thật khẩn trương" Và cũng khá buồn cười là họ dùng bữa ăn trưa tại chỗ và khi bản tin nầy sắp gởi đi thì họ đã mang mùng chiếu lại để “tử thủ” vào đêm nay!
Nhiều người thắc mắc, không hiểu tại sao những người cộng sản đã từng rêu rao nào là”chủ nghĩa Mác Lê bách chiến bách thắng” nào “chiến công Mỹ cút ngụy nhào, chiến thắng hai đế quốc...” mà lại sợ treo lên một tấm bảng màu nâu có ghi hàng chữ “Tổ đình PGHH” màu vàng đến độ khủng khiếp như vậy"
Cũng theo nguồn tin riêng từ Thánh địa hồi tối qua (21-12-99), một tín hiệu mật được gởi đi là từ hôm nay đến ngày 1-1-99, đồng đạo PGHH khắp vùng đồng bằng Cửu Long sẽ đặt ưu tiên hàng đầu là dồn hết mọi nỗ lực huy động bà con tín đồ PGHH và đồng bào kéo về Thánh địa Hòa Hảo để tham dự đại lễ Đản Sinh lần thứ 80 của Đức Tôn Sư kính mến.
Nhiều vị tín đồ lão thành còn nhận định rằng; Đức Huỳnh Giáo Chủ tuy vắng mặt đã 52 năm qua (1947-1999) nhưng uy linh của Ngài truyền đạt lại cho khoảng 6 triệu tín đồ PGHH đã và đang làm cho bọn Cộng sản khiếp sợ"
Sự nhiệm màu của Phật Giáo Hòa Hảo sẽ còn hiển lộ rõ ràng hơn nữa trong những ngày sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.