Hôm nay,  

Sẽ Bố Ráp Biển Hiệu Tây, Tàu

27/11/201500:00:00(Xem: 2980)

NHA TRANG -- Biển hiệu quán xá mang chữ ngoại ngữ đầy khắp Nha Trang.

Do vậy, tỉnh Khánh Hòa sẽ mở chiến dịch điều chỉnh lại.

Bản tin VnExpress nói là những nhà hàng, quán ăn ở TP Nha Trang tràn ngập biển quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc, Nga sẽ bị kiểm tra, xử lý.

Bản tin VnExpress ghi rằng, ông Trương Đăng Tuyến, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh vừa ra văn bản yêu cầu đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng các nhà hàng, quán ăn ở TP Nha Trang dày đặc tiếng Trung Quốc và Nga.

Tại đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải, Nguyễn Thị Minh Khai… ở khu phố Tây, chữ Việt Nam chỉ được chủ quán ghi rất nhỏ để thể hiện địa chỉ hoặc tên quán. Ngoài các điểm ăn uống, các cửa hàng bán vé máy bay, cửa tiệm chăm sóc sắc đẹp hay những tấm pano, dù là thuê xe máy, cũng được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc hoặc Nga.

Bản tin VnExpress ghi lời Ông Tuyến nhìn nhận, thời gian gần đây, ngoài khách Nga, người Trung Quốc đổ về Nha Trang du lịch tăng đáng kể. Do vậy, nhiều chủ cửa hàng đã thay đổi ngôn ngữ trong biển hiệu, thực đơn và các dịch vụ khác để phục vụ khách.

Luật quảng cáo quy định, trường hợp sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm thì chữ nước ngoài không được quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới.

Cũng nên nhắc rằng Nha Trang là một trong các thành phố đẹp nhất Việt Nam, và là khu du lịch biển có tên tầm cỡ quốc tế.

Bản tin VnExpress viết:

“Nha Trang là thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với các bãi tắm đẹp và nhiều đảo còn hoang sơ như Bình Ba, Bình Hưng... Thành phố này được du khách trong, ngoài nước tới tham quan, đặc biệt người Nga và Trung Quốc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.