Hôm nay,  

1 Tư Bản Đỏ VN: Cần Cách Ly Dân Nghèo Ra Xa Dân Giàu, Dân Nghèo Sống Với Nhau Vui Hơn, Vì Ở Gần Dân Giàu Là Sẽ Mặc Cảm

12/11/201500:00:00(Xem: 4585)

HANOI -- Phải khoanh vùng, cách ly người nghèo ra khỏi người giàu...  Đó là đề nghị của một tư bản đỏ ở VN.

Báo Đất Việt ghi theo tin VnMedia rằng đó là lời Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất lành: rằng phải cách ly người nghèo ra khỏi người giàu.

“Những người công nhân, người nghèo sống với nhau vui hơn, chứ người nghèo ngồi gần ông nhà giàu đi xe xịn, ăn mặc xịn thì mặc cảm. Chúng ta nên cách ly ra, có một khu vực riêng cho người thu nhập thấp…” – Phó Giám đốc công ty địa ốc Đất Lành Nguyễn Văn Đực nêu quan điểm.

Bản tin ĐV/VnMedia ghi rằng khi phát biểu tại hội thảo khoa học “Cơ chế chính sách và giải pháp về nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị và khu công nghiệp”, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất lành cho rằng, xây nhà thu nhập thấp trong các khu trung tâm là “rất phí” và chỉ nên xây nhà bán giá cao cho người giàu. Vị đại gia này cũng cho rằng, không nên tiếp tục thực hiện chính sách dành 20% quỹ đất hoặc diện tích sàn của các dự án cho nhà ở xã hội.

Thông tấn VnMedia đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Đực về quan điểm này.

Sau đây là trích lời của ông Nguyễn Văn Đực:

“Thật ra, nói người thu nhập thấp và người thu nhập cao mà không ở lẫn với nhau là mất đoàn kết, không có tính nhân văn, nhưng thực tế người thu nhập thấp khó lòng sống chung với người thu nhập cao.

Ví dụ như người ta đang xây nhà thu nhập cao là 70-100m2, thì người thu nhập thấp làm sao có tiền để mua những căn hộ này được? Rồi chi phí dịch vụ ở nhà này cao thì người thu nhập thấp có chịu được hay không? Thứ ba là sinh hoạt phí của khu đó cao, ví dụ như một ly cà phê 20 ngàn hay ổ bánh mì 20 ngàn thì người thu nhập thấp có sống được không? Nên tôi nghĩ chúng ta phải thực tế là người thu nhập thấp phải ở riêng, ở một khu dành cho người thu nhập thấp.

Chúng ta không phải đẩy họ vào khu ổ chuột, chúng ta vẫn có hạ tầng xã hội tốt và người thu nhập thấp vẫn sống thoải mái.

Tôi nói thật, những người công nhân sống với nhau, người nghèo sống với nhau vui hơn, chứ người nghèo ngồi gần ông nhà giàu đi xe xịn, ăn mặc xịn thì người nghèo nhiều khi mặc cảm. Vì vậy, chúng ta nên cách ly ra, có một khu vực riêng cho người thu nhập thấp...”

Trả lời một câu hỏi về vân đề liên hệ tới giải tỏa, một cội nguồn dẫn ới nan đê dân oan, sau đây là một câu vân đáp:

“* Thế với những người sinh ra, lớn lên, sống trên đất thổ cư của họ từ nhiều đời trong trung tâm thành phố thì sao. Từ trước đến nay, họ vẫn sống yên ổn cho tới khi những dự án xây nhà cho người giàu xuất hiện. Chẳng lẽ họ lại phải đi ra khỏi nơi đó để người giàu đến ở?

– Theo tôi, hãy trả tiền rất cao cho họ để họ mua một khu đất khác cho dễ sống. Ví dụ trong trung tâm Thành phố không thể nào có quán cơm xã hội, quán cơm từ thiện được. Quán cơm từ thiện là phải đi xa, còn ở trung tâm Thành phố toàn nhà giàu, phải ăn 50.000đ/1 tô cơm chứ không thể mà bán 10-15.000đ/ tô cơm được. Không thể nào đòi hỏi được. Người nghèo là không thể nào đòi hỏi được.”

Hóa ra, lý tưỏng bình đẳng của nhà nước CS bị thủ tiêu rồi vậy.

Ý kiến bạn đọc
12/11/201522:50:46
Khách
Chỉ đọc cái tên Đực của ông ta là biết ông ta xuất thân giàu nghèo ra sao rồi ! Điều này khiến tôi liên tưởng đến Joseph Goebbels, Bộ trưởng Bộ Thông Tin của Đức Quốc Xã, là một người bị tật ở chân, nhưng rất thù ghét người tàn tat. Có lẽ vì khi nhìn những người đó , gọi nhớ đến sự tàn tật của ông ta cũng như ông Đực , khi nhìn thấy người nghèo, thì ông ta nhớ lại xuất thân không lấy gì làm khá giả của ông ta chăng ?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.