Hôm nay,  

Thanh Phùng Kêu Thất Thanh

30/10/201500:00:00(Xem: 9592)

Nhắc tới Tướng Thanh, tên cúng cơm là Phùng Quang Thanh, ít ai còn nhớ đó là Đại Tướng Phùng Quang Thanh Bộ trưởng Quốc phòng của VNCS. Mà người dân Việt, nhứt là cư dân trên mạng chỉ nhớ tới xì can đan Tướng Thanh lên biên giới Việt-Trung gặp Bộ Trưởng Quốc Phòng TC nhận chiếu chỉ đảo chánh, chỉnh lý chánh phủ Nguyễn tần Dũng gì đó. Rồi sau có tin tung ra vợ chồng y bị ám sát ở Quận 13 tận bên Paris Pháp quốc, là quận bất an, tình báo gián điệp, dân Rệp, dân Tàu, dân Mít rất đông, ai coi Phim Quận 13 trên Netlfix thì biết.

Tin xấu đồn nhanh, tin có máu lên hàng đầu, nhứt là máu của nhân vật mà người dân thù ghét vì mãi quốc cầu vinh như Tướng Thanh chức bộ trưởng quốc phòng VN mà lòng là Tàu Cộng. Cường độ và nhịp độ tin phát tán quá rộng khiến hai tờ báo lớn toà soạn chánh ở Saigon, số phát hành cao nhứt khắp VNCS, là hai tờ Tuổi Trẻ và Thanh Niên lấy “quần chúng bạn đọc bao vây lãnh tụ” khiến “cán bộ đặc trách sức khoẻ của trung ương đảng phải lên tiếng” đính chánh. Rằng thì nà Tướng Thanh đi Pháp trị bịnh ở bịnh viện George Pompidou. Nhưng tin đồn đâu có dễ gì ngưng trên mạng. Sau đó khi “báo đài” của Đảng Nhà Nước nói Tướng Thanh về VN, thì có tin và hình lan tràn trên mạng, nói người đó là “thế thân” cho Tướng Thanh, chớ Tướng Thanh thiệt đã “ngủm cù tèo” mất rồi; có blogger còn nói cái răng cửa của người này không hô, sóng mũi người này thẳng không giống Tướng Thanh, nó rất cong. Còn có tin loan truyền từ khi có tin Tướng Thanh về, y ở trong Bộ, chớ không thấy ló mặt ra ngoài. Tin này lấy bối cảnh từ một số sự kiện thực khiến tin đồn khả tín hơn. Đó là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, một Việt Cộng gốc gác Cà mau, Rạch giá, người cầm đầu chánh phủ chủ trương xích lại gần Mỹ, đổi mới kinh tế, gia nhập TPP của Mỹ chủ trương để bao vây kinh tế TC song song với việc bao vây quân sự TC khi Mỹ chuyển trục quân sự về Á châu Thái binh dương. TT Dũng là người có lập trường cứng rắn với hành động TC xâm lấn biển đảo của VN đề phòng phe thân TC đảo chánh nên đã thay tư lịnh biệt khu thủ đô, tư lịnh một số quân khu và một số chức vụ tham mưu trưởng và phó có quân, có quyền điều binh.

Bẵng đi một thời gian, từ sau khi Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng là người cầm đầu phe bảo thủ, thân TC, trong đó Đại Tướng Phùng Quang Thanh là thành phần nắm chắc cái đuôi của TC có tin phe thân TC đề bạt lên làm Tổng Bí Thư công du Mỹ về, tin tức đấu đá trong nội bộ Đảng CSVN bớt đi. Chính Tổng Trọng còn tỏ ra “hồ hởi, phấn khởi”, khen chánh phủ do TT Dũng lãnh đạo đã ký gia nhập được vào hiệp ước TPP do Mỹ chủ trương, và Mỹ tăng 4 lần hơn viện trợ cho VN để tăng cường an ninh duyên hải.

Thì chiều 22/10/2015, trong buổi thảo luận về an ninh quốc phòng ở Quốc hội đảng cử dân bầu của VNCS, Thanh “phùng mang trợn mắt” thất thanh, lạt giọng kêu lên. Tin VOA tiếng nói của chánh phủ Mỹ ghi nhận lời của Tướng Thanh “Việt Nam cần cân bằng trong quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ, không đi với nước lớn này để chống lại nước lớn khác, lệch lạc, đứng về một nước lớn nào quay lưng lại nước lớn khác sẽ gây phức tạp.” Thanh Phùng thất thanh la lên như thế vì gần đây tương quan của CSVN và CSTQ có vẻ môi hở răng lạnh vì vấn đề TC tăng cường xâm lấn, quân sự hoá biển đảo của VN, mà Thanh Phùng là người mà nhân dân và nhà cầm quyền CSVN coi như thành phần tay chân, gia nô, con ngựa thành Troie của TC. Tương quan TC và VC lạnh đến mức Đảng CSVN dời đại hội Đảng trước ngày dự trù, họp vào thánh 10 thay vì 11, trước khi Chủ Tịch TC Tập cận Bình viếng VN. Theo Ông Phạm Chí Dũng, từng là đảng viên cộng sản nhận xét về bài diễn văn khai mạc hội nghị trung ương đảng ngày 5/10: “Có một điều hơi lạ lùng là trong diễn văn khai mạc hội nghị trung ương 12 lần này của ông Nguyễn Phú Trọng, tôi không thấy một cụm danh từ Chủ nghĩa xã hội hay tĩnh từ Xã hội chủ nghĩa nào.”

Phe đổi mới, phe đang nắm nhà nước trong đảng CSVN đang cố gắng xích lại gần Mỹ. Áp lực của dân chúng VN, của đa số đảng viên trẻ trung, có ăn học, có cái nhìn rộng đang tìm cách thuyết phục, gài độ để những đảng viên gốc du kích lão làng thiên về Mỹ để ích nước lợi dân hơn, không mất biển đảo vì Mỹ không có tham vọng đất đai như TC và chỉ có Mỹ mời đủ thế lực đối đầu với TC. Thăm dò của PEW cơ quan nổi tiếng thế giới, dùng điện thoại phỏng vấn nên người dân cảm thấy an toàn khi trả lời, cho biết 73% dân chúng VN muốn chánh phủ xích lại gần với Mỹ.

Xu hướng xich lại gần Mỹ này cũng phù hợp với Đảng hiện thời nhứt là với Nhà Nước do Thủ Tướng Dũng chủ trương và thực hiện lâu nay. Chuyến đi Mỹ của Tổng Trọng một dấu ấn rõ rệt nhứt của bước ngoặt thân Mỹ này.

Tiếng la thất thanh của Thanh Phùng, rằng Trong quan hệ với Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam cần hữu nghị với cả hai. Có như vậy, chúng ta mới giữ được thế cân bằng, chủ động, và độc lập. Đó là tiếng kêu lạc giọng của một “gia nô” của TC, hoàn toàn trái ngược với đa số nhà cầm quyền và nhân dân VN.

Ba nhà theo dõi tinh hình chánh trị CSVN mới đây đều nhận định Thủ Tướng Dũng sẽ được Đại Hội Đảng CSVN bầu làm Tổng bí Thư. Giáo sư Zachary Abuza, nhà nghiên cứu Đông Nam Á từ Học viện Chiến tranh Quốc gia Hoa Kỳ, nhận định trong bài viết mới đăng hôm 8/10 trên những tờ báo lớn của Mỹ, ông Abuza nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dường như có khả năng trở thành Tổng bí thư mới của Đảng CSVN cho dù ông quá tuổi, vì vị thế của ông được củng cố đáng kể với việc các nước thống nhất Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP. Ông Lê Hồng Hiệp, một chuyên viên đang ở Singapore và Giáo sư Carl Thayer của Học viện Quốc phòng Hoàng gia Úc cũng thế, nhận định ông Nguyễn Tấn Dũng có vẻ ở thế thượng phong so với các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, cho cái ghế tổng bí thư đảng CSVN./.(Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.