Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Ngày Lễ Halloween

25/10/201500:00:00(Xem: 2658)
Các bạn thân mến,

Chỉ còn một tuần nữa là đến ngày Halloween. Năm nay ngày 31 tháng 10, lễ hội rơi vào ngày Thứ Bảy. Các bạn đã chuẩn bị quần áo, mặt nạ, để có một buổi chiều tối vui chơi, đi xem những căn nhà ma và dọa nhau ma chưa?

Halloween có tên gốc là all Hallows Eve, có nghĩa là đêm trước ngày lễ các thánh. Nhưng qua nhiều thế kỷ, chữ Hallow, có nghĩa là thánh đã đổi thành Halloween, không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà là một ngày lễ hội vui chơi!

blank
Trang trí trong ngày Halloween.

Bắt nguồn từ dân tộc Celt, cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc và miền Bắc nước Pháp. Lễ hội ngày vào Mỹ theo người di dân, nhưng mãi đến năm 1800 mới được nhiều người hưởng ứng.


Biểu tượng chính của Halloween là chiếc đèn lồng bí ngô của chàng Jack. Truyền thuyết kể rằng, Jack là một thanh niên tham lam, bủn xỉn, thường cất dấu tiền bạc, không hề bố thí cho ai, lại từng chơi đùa với ma quỷ. Khi Jack chết, linh hồn cậu không được phép vào thiên đàng hay xuống địa ngục. Vì vậy Jack phải lang thang với chiếc lồng đèn bí ngô.

Lễ hội Halloween trở thành một lễ hội vui chơi cho trẻ em và người lớn, và cũng nhắc nhở bài học sống là không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt, dọa nạt và chơi với ma quỷ như Jack đã sống.

Một năm có một ngày lễ hội ma, để các bạn thiếu niên quen với hình ảnh ma quỷ, hóa trang mặt nạ, quần áo, lồng đèn và chỉ để vui chơi và vui chơi! (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.