Hôm nay,  

Gia Đình Và Ngày Lễ Halloween: Chuyện La Ngày Ma Quỷ...

24/10/201500:01:00(Xem: 3589)
Ngày lễ Halloween/lễ ma qủy, một trong những ngày hội vui nhất trong năm của các bé và cả người lớn ở Mỹ và các quốc gia châu Âu, sắp đến. Ngoài kẹo, chocolate, các bộ phục trang đủ loại, ngày lễ Halloween còn có một số chuyện lạ, mời quý vị độc giả tham khảo nhân mùa lễ Halloween.

* Vào các mùa lễ Halloween đầu tiên, các bé và người lớn đi xin kẹo trick-or-treating phải nhảy múa trước cửa để xin kẹo. Những năm đầu tiên của truyền thống lễ ma quỷ, không chỉ có các bé xin kẹo mà có cả những người nghèo gõ cửa nhà để xin thực phẩm.

*Trang phục của những mùa lễ Halloween thời xưa: để có thể kết nối về mặt tâm linh với người chết, phục trang của người châu Âu thời xưa là … đầu và da thú vật, có người còn đeo … sọ thú vật vào người.

*Jack-O-Lantern/trái bí có hình mặt người thời xưa được làm bằng khoai tây và củ dền đỏ chứ không phải là bí rợ như hiện nay. Jack-O-Lantern/trái bí có hình mặt người dùng để xua đuổi ma quỷ vào mùa Halloween.

*Ngày Halloween từng là ngày dành cho những người độc thân tìm kiếm “nửa kia” của mình. Các cô gái và chàng trai độc thân dùng Jack-O-Lantern để chơi các trò bói toán tìm ra “nửa kia”. Ngày Halloween cũng là ngày các đôi trai gái hẹn hò gặp nhau dưới ánh sáng của ngọn đèn lồng Jack-O-Lantern.

*Ở một số thành phố ở Mỹ, đêm Halloween còn được gọi là “Đêm Bắp Cải”. Các cô gái dùng bắp cải để chơi trò bói toán tìm ra “Mr. Right”. Các em bé ném bắp cải thối khắp khu phố để xua đuổi ma quỷ.

*Các nhà nuôi thú hoang/animal shelters không cho mèo đen cho những người đến xin thú về nuôi trong mùa lễ Halloween vì sợ rằng những người này sẽ giết mèo đen để cúng tế.

*Các bé đi xin kẹo/trick-or-treat không có người lớn đi theo có thể sẽ có những hành động hư hỏng như là gây gổ với bạn cùng nhóm hay là lấy cắp kẹo của bạn, vì vậy các bậc cha mẹ không nên cho phép các bé đi xin kẹo/trich-or-treat không có sự giám sát của người lớn.

Chúc mọi gia đình một mùa lễ Halloween vui nhộn. Chúc các bé xin được thật nhiều kẹo.

Mina Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.