Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 870: Em Bé

11/10/201500:00:00(Xem: 4169)
blank
Em bé khóc.

Tuần rồi, nhà em có một em bé của mẹ đem về. Em không đượt (được) ngủ với mẹ nửa (nữa) em dọn qua ỡ (ở) chung phòng với chị của em.

Em bé ồn ào lắm. Lúc nào em cũn (cũng) la khót (khóc), mà khi khót (khóc) thì hả miện (miệng) lớn lắm, trong miện (miệng) khôn (không) có cái răn (răng) nào cả. Có lút (lúc) em đang ngủ thì em bé khót (khóc) la dử (dữ) lắm, nên em khôn (không) ngủ được, chị em cũn (cũng) khôn (không) ngủ luôn, nên sáng hai chị em thườn (thường) dậy rất trể (trễ), rồi đi học cũn (cũng) trể (trễ) luôn, phiền lắm.

Em cũn (cũng) ít đượt (được) gần mẹ, vì lúc nào mẹ cũng bận lo cho em bé. Lúc nào em cũn (cũng) thấy mẹ thay tả (tã) cho em bé và lúc đó đến gần thì hôi lắm, mẹ đuổi em đi chổ (chỗ) khát (khác).

Mà sao da em bé khôn trắn (trắng) mà đỏ, còn nhăn reo (nheo). Em bé lúc nào cũng bú vú mẹ rồi còn bú bình sửa (sữa) rất nhiều. Em bé cũng ít mở mắt, khi không khót (khóc) thì ngủ.

Đến mấy ngày em chưa làm quen đượt (được) với em bé. Em cứ khót (khóc) rồi ngủ, ngủ rồi dậy khót (khóc). Hôm nay thì em khôn (không) khót (khóc), mẹ gọi em lại gần, nói em cầm tay em bé. Em nghe lời mẹ cầm tay em bé. Tay em ấm và mềm lắm. Tự nhiên em thít (thích) cầm tay em bé, không thả ra. Mẹ nói em hồi mới sinh ra cũng như vậy, đâu có khát (khác) gì. Rồi mẹ nuôi em lớn lên như bây giờ đây. À, em bé cũng sẽ như vậy. Dần dần em thấy quen với em bé. Mẹ cho em bế em bé, em ôm chặt cứng sợ em bé rớc (rớt) xuống đớt (đất).

Mới một tuần thôi, em đã thấy thươn (thương) em bé nhiều rồi! Nên khi mẹ thay tả (tã) cho bé, em thườn (thường) giúp mẹ, và đẩy nôi cho em bé khôn (không)khót (khóc) nhiều.

Linda Vũ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.