Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Tài Không Đợi Tuổi

11/10/201500:00:00(Xem: 4455)
blank
Akrit Jaswai.

Các bạn thân mến,

Một thần đồng 7 tuổi đã làm cho cả thế giới kinh ngạc và khâm phục, đó là cậu bé Akrit Jaswai, được mệnh danh là “thần đồng Y Khoa”.

Akrit Jaswai sinh năm 1993 tại Nurpur, Ấn Độ. Theo bà Raksha Kumari Jaswai, mẹ của Akrit, cậu bé biết đi rất sớm, 10 tháng đã biết nói và 2 tuổi có thể đọc, viết thành thạo. Cậu học tiếng Anh rất nhanh.

Năm lên 4 tuổi, Akrit đã nghiên cứu những sách thuộc về ngành Y Khoa, về phương pháp gây mê... và đọc ngấu nghiến tác phẩm của nhà văn viết kịch Shakespeare.

Năm 6 tuổi, Akrit đã được các bác sĩ cho phép đến bệnh viện ở Nurpur Himachal xem xét và học hỏi quá trình thực hiện những phẫu thuật.

Tuy chưa học qua một trường Y Khoa nào, nhưng Akrit đã thành công trong một ca phẫu thuật cho một cô bé 8 tuổi do bị bỏng, các ngón tay của cô bé dính chặt vào nhau. Vì gia đình nghèo không đủ khả năng chi trả cho một cuộc giải phẫu, nên họ đã nhờ đến Akrit. Akrit đã thực hiện thành công vào năm cậu 7 tuổi. Hàng xóm và khách thập phương lũ lượt kéo đến nhờ bác sĩ “thần đồng” chữa bệnh.

Năm 12 tuổi Arkrit được vào trường Đại Học Punjab, là sinh viên trẻ nhất nước. Cậu được mời đến trường Đại Học Imperial, Luân Đôn để trao đổi với các nhà khoa học về các chương trình y học căn bản.

Akrit cho biết cậu có hàng triệu ý tưởng cho Y Học, và đang tập trung nghiên cứu một phương pháp chữa trị ung thư. (BN sưu tầm)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.