Hôm nay,  

Hồi Mã Thương

12/01/200000:00:00(Xem: 6195)
Phối kiểm và đánh giá tin tức từ trong nước cho đến báo chí vùng Little Saigon, người theo dõi tình hình đấu tranh tự do tôn giáo của đại đa số đồng bào vùng đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam cảm thấy lạc quan. Sau gần 15 năm bị đàn áp bởi một bộ máy kềm kẹp nặng nề nhứt bởi một chủ thuyết chính trị phi nhân và vô thần nhứt trong trên 4000 năm lịch sử Việt Nam, tôn giáo nói chung “thâm thậm, diều diệu ngàn năm vẫn còn”. Và Phật Giáo Hòa Hảo nói riêng vẫn đứng dậy, “đứng vững trên đôi chân của mình”.

Ngày lễ Đản Sinh của Đức Huỳnh Giáo Chủ vẫn là ngày hội lớn của hàng chục ngàn hay hàng trăm ngàn dân tại Thánh Địa, bất chấp mọi cản trở, cấm đoán. Tấm bản “Phủ Thờ” do CS VN áp đặt treo lên bị hạ xuống. Quần chúng hàng hàng lớp lớp từ Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho lên từ An Giang, Cao Lãnh qua, già có, trẻ có, nam nữ đủ mặt, kẻ đi xe, người đi tàu, thuyền, trốn trạm, băng đồng, lội xẻo tụ họp, bình tĩnh, hiền hòa, nhưng kiên quyết hạ bảng phủ thờ và thượng bảng “Tổ Đình” là danh xưng đã đi vào tim óc và từng tế bào thớ thịt của người tín đồ PGHH. Thượng bảng xong, bà con vào Kính lễ Đức Phật, Đức Thầy, đôi mắt rướm lệ, đôi tai văng vẳng câu “Đạo nhiệm mầu gặp lúc truân chuyên/ Phận môn đệ phải lo vun quén” Trước cuộc đấu tranh quyết liệt và bất bạo động của những người chất phác làm ăn, làm lành lánh dữ, CSVN đã nhường một bước.

Nhưng vì là người sanh ra, lớn lên và trưởng thành ở Miền Tây, đã cùng một số bà con trên đổ máu, mồ hôi, và nước mắt cho Miền Tây, chúng tôi mừng thì ít mà lo thì nhiều. Lo cái đòn hồi mã thương của Cộng Sản. Bản chất Cộng sản là vô thần, là duy vật, không bao giờ chấp nhận một tổ chức nào lãnh đạo tinh thần quần chúng. Nếu CS có nhượng bộ, có thỏa hiệp với một tổ chức tinh thần nào, đó chỉ là giai đoạn lùi một bước trước cao trào nhân dân để tiến hai bước bằng cách diệt điểm, diệt từng người, và tiến đến diệt diện, diệt tập thể. Hai mươi lăm năm, CSVN diệt diện đối với PGHH. Thất bại. Họ lùi một bước và có thể bắt đầu cuộc diệt điểm. CSVN có một ngàn lẻ một cách để làm khi chánh quyền trong tay họ.

Cú hồi mã thương của CS tinh vi hơn trong truyện Tàu. Một chiếc xe Honda do người lái say rượu có thể đụng chết một trị sự viên PGHH. Một cuộc xét và nhét xì ke vào giỏ xách của một tín đồ PGHH có uy tín trong làng. Đối với CS không có tù chánh trị, không có tù nhân lương tâm, vì CS hình sự hóa mọi hoạt động chánh trị. Kỹ thuật diệt gọn điểm của CSVN, nhứt là khi họ có chánh quyền trong tay, vô cùng sâu độc, đa dạng và tinh vi. Các cú đà đao hồi mã thương chỉ là trò chơi con trẻ. Mà những người đang đấu tranh, đang được nhượng bộ là những nông dân chất phác làm ăn, lo tu hành lánh dữ, đang đứng trước một đối thủ bậc thầy về khủng bố phá hoại, kẻ thù bất cộng đái thiên của tôn giáo thì đáng lo lắm. Sau khi Đức Huỳnh Giáo Chủ bị CS ám hại tại Đốc Vàng, số tín đồ đoàn kết lại lập cứ điểm, đào hào, đắp lũy, rèn kiếm, mài dao, giết VC lấy vũ khí để tự bảo vệ trong thời Việt Minh. Bây giờ CSVN đang nắm quyền, giải pháp co cụm không còn hữu hiệu, khả thi. Chỉ còn một đường là đấu tranh trực diện đạt cho kỳ được mục tiêu, không thỏa hiệp nửa vời. Quốc tế đang ủng hộ bà con. Các tôn giáo lớn đang ủng hộ bà con. Hàng triệu người Việt đang ủng hộ bà con. Yêu sách của bà con đòi CSVN làm sáng tỏ ai đã mưu mô ám hại Đức Thầy chưa giải quyết. Tài sản Giáo hội PGHH chưa trả. Cây đạo kỳ chưa được tự do treo ở các địa phương. Còn nhiều việc phải làm và nếu không làm là có lỗi với Ân Trên và Tổ Quốc, chưa thực thi được trọng đại tứ ân. Có làm, còn làm là còn đoàn kết, còn sự ủng hộ quốc tế, hải ngoại và đồng bào khắp nước. Còn những yếu tố đó thì không một chiến thuật lùi một, tiến hai, đòn đà đao hồi mã thương nào có thể hại bà con được.
Ngoài ra Ân Trên, Thầy Tổ, Đất Nước Ông Bà luôn luôn phò trợ cho bà con vì bà con đang đấu tranh cho quyền Tự do Tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.