Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 869: Về Quê

04/10/201500:00:00(Xem: 3798)
Quê em ỡ (ở) Việt Nam vì em là người Việt Nam. Ngày mai em sẻ (sẽ) về với ba má em để thăm dì, cậu và chú thím. Em thít (thích) lấm (lắm). Em có chào tạm biệc (biệt) mấy nhõ (nhỏ) bạn của em, nói là em đi về quê và khi về sẻ (sẽ) kể chuyện cho các nhõ (nhỏ) nghe.

Một tuần trước, em được đi mua đồ với mẹ. Em rấc (rất) vui và muống (muốn ) mua thật nhiều kẹo cho các em họ vì nghe nói kẹo ỡ (ở) bên đó độc lấm (lắm), vì người Trung Quốc bỏ đồ khôn (không) tốt vào, ăn rấc (rất) có hại. Nhưn (Nhưng) mà má nói mua ít thôi, vì mua nhiều sẻ (sẽ) bị bỏ lại, va li nặng lấm (lắm), mà số kí-lô họ cho đem theo khôn (không) nhiều. Em rấc (rất) là tiết (tiếc).

Em soạn đồ, quần áo vừa đủ. Em mang theo ba cái áo tắm, vì em thít (thích) tắm biễn (biển). Em cần theo hai hộp chery vì em họ của em đã viếc (viết) thư cho em, nói muống (muốn) được ăn chery của Mỹ.

Em rấc (rất) nôn nao muống (muốn) lên máy bay, nhưn (nhưng) em cũn (cũng) sợ mấy người làm việc ở phi trườn (trường) lấy đồ của em. Ở phi trườn (trường) đã nhiều người mất đồ. Dì của em kễ (kể) đã bị lấy mất một thùn (thùng) đồ ngay trướt (trước) mắt.

Cô ơi! Em khôn (không) biết viếc (viết) gì nửa (nữa), vì em đang nôn lên máy bay về quê. Cô nhớ sữa (sửa) chính tã (tả) cho em, nếu khôn (không) người ta sẻ (sẽ) cười em học chưa giỏi. Em nghe lời cô dặn nên khôn (không) nói học dốt.

Vy Nguyễn

Lớp Bốn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.