Hôm nay,  

Vietgone: Khai Diễn Từ Costa Mesa, Quận Cam Lên New York

02/10/201500:00:00(Xem: 3287)

blank
Qui Nguyen.

South Coast Repertory, Hợp Tác với Manhattan Theatre Club Giới Thiệu Tác Phẩm Mới của Kịch Giả Qui Nguyễn, Một Vở Kịch Hài Hước, Lạc Quan và Cảm Động, Một Cuộc Hành Trình Đầy Diễn Biến

Costa Mesa, Calif. – South Coast Repertory, cùng hợp tác với Manhattan Theatre Club, giới thiệu đến khán giả toàn cầu Vietgone tác phẩm mới nhất của kịch giả Qui Nguyễn. Kịch bản hài hước, cảm động tường thuật lại câu chuyện của hai người Việt mới định cư (Ba Mẹ của Nguyễn) những ngày đầu họ gặp nhau tại một trại tị nạn ở Arkansas sau ngày mất Sài Gòn. Mối tình dẫn đến hôn nhân, rồi sau đó, kết quả sinh ra Qui, người được South Coast Repertory ủy nhiệm phác thảo vở kịch này do Time Warner Foundation tài trợ qua chương trình CrossRoads Initiative.

Vở kịch sẽ được trình chiếu tại South Coast Repertory SCR từ ngày 4 tháng Mười đến 25 tháng Mười, đạo diễn bởi May Adrales. Vé hiện đang được bán tại www.scr,org. Sau đó vở kịch sẽ tiếp tục khai diễn ở New York tại Manhattan Theater Club vào mùa thu năm 2016 ở NY City Center Stage I.

Trong chuyến viếng thăm quận Cam, Calif, cộng đồng người Việt là một phần của chương trình kịch bản CrossRoads, Nguyễn bất thình lình tìm được một hộ hình ảnh tị nạn tại trại tị nạn Fort Chaffee, Ark, nơi ba mẹ của anh gặp gỡ sau khi họ lìa bỏ người thân sau khi Sài Gòn sụp đổ, ý tưởng của Vietgone được khai sinh. Kịch bản sẽ được diễn trên sân khấu là một phần của Đại Hội Kịch Bản SCR 2015 Pacific Playwrights Festival.

“Tôi đã mất 15 năm mới đủ can đảm để dám đưa câu chuyện gia đình mình vào đề,” Nguyễn cho biết. “Tôi muốn kể câu chuyện đúng với phong cách văn hóa, nhưng theo cách hài hước và châm biếm.”

Theo đạo diễn Adrales, “Đây là một câu chuyện rất Mỹ về một cuộc hành trình với nghị lực phi thường, đầu óc lạc quan, giấc mơ Hoa Kỳ và khả năng yêu thương vô bờ.”

“Qui viết kịch bản rất tếu lâm, nhưng đồng thời soi sáng một góc độ tầm nhìn khác về cuộc chiến Việt Nam và về kinh nghiệm của người tỵ nạn,” Giám Đốc Nghệ Thuật của SCR là Marc Masterson phát biểu. “Đây là một câu chuyện căn bản Hoa Kỳ. Lối viết tân thời – diễn lại hình ảnh của những ngày đầu thập niên 70 thật sống động bằng ngôn ngữ và diễn xuất đương đại - khiến cho kịch bản thật sáng và chúng tôi rất tự hào được dàn dựng vở kịch này.”


Nguyễn là một nhà viết kịch từ Brooklyn, là giám đốc và đồng-sáng lập của Obie Award-winning Vampire Cowboys Theatre Company ở New York City. Các vở kịch của anh gồm She Kills Monsters; Krunk Fu Battle Battle; The Inexplicable Redemption of Agent G; Soul Samurai; Trial By Water; Aliens Versus Cheerleaders; Six Rounds of Vengeance; Alice in Slasherland; Fight Girl Battle World; Men of Steel and Living Dead in Denmark. Anh đã nhận Giải 2015 New York Community Trust Helen Merrill Playwriting Award, 2014 Sundance Institute/Time Warner Fellowship, 2014 McCarter/Sallie B. Goodman Fellowship, 2013 American Alliance for Theatre and Education Distinguished Play Award (She Kills Monsters), và được đề cử năm 2012 và 2009 GLAAD Media Award cho kịch bản She Kills Monsters và Soul Samurai. Anh hiện làm việc tại New Dramatists, a core member of The Playwrights Center và là thành viên của Ensemble Studio Theatre và the Ma-Yi Writers Lab. Trong lãnh vực truyền hình, anh viết kịch bản cho phim hoạt họa trẻ em của PBS “Peg+Cat.”

Các diễn viên trong Vietgone gồm có Jon Hoche, raymond Lee, Samantha Quan, Maureen Sebastian và Paco Tolson.

Vietgone được tài trợ bởi Honorary Producers Marci Maietta Weinberg và william Weinberg. Được nhận giải Edgerton Foundation New American Plays Award.

Vé bán bắt đầu với giá $22. Có giá giảm cho học sinh toàn phần, các học sinh dưới 25 tuổi, các giảng viên giáo dục, người cao niên và nhóm từ 10 người trở lên. Để biết thêm chi tiết, xin ghé vào www.scr.org.

Khai Diễn:

Chủ Nhật, 4 tháng Mười, lúc 2:00pm.

Thứ Ba-Thứ Năm, ngày 6-8 tháng Mười, lúc 7:45 pm

Ghi chú: thứ Sáu ngày 9 tháng Mười chỉ dành cho khách có vé mời

Diễn Thường Trực:

Ghi chú: Không diễn vào thứ Hai. Không diễn chiều chủ nhật 25 tháng Mười.

Buổi Chiều:

Thứ bảy- Chủ Nhật, 10-11 tháng Mười, lúc 7:45 p.m.
Thứ ba-Chủ Nhật, 13-18 tháng Mười, lúc 7:45 p.m.
Thứ ba-thứ bảy, Oct. 20-24, lúc 7:45 p.m.

Buổi trưa:

Thứ Bảy-Chủ Nhật, ngày 10-11, 17-18, 24-25 tháng Mười, lúc 2p.m.
Địa điểm: South Coast Repertory, 655 Town Center Drive, Costa Mesa
Mua vé: Đặt mua Vietgone qua mạng www.scr.org, hay gọi 714-708-5555 hoặc ghé vào Box Office tại 655 Town Center Drive ở Costa Mesa mua vé.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.