Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Tài Không Đợi Tuổi

20/09/201500:00:00(Xem: 2592)
blank
Chị Mai Thy.

Chị Ngô Mai Thy, nữ sinh gốc Việt, ngành Toán và Kỹ Thuật Cao Đẳng tại Portland, đang cùng Nasa khám phá sao Hỏa.

Chị được học và thiết kế các Robot thăm dò vũ trụ. Đầu năm nay, chị Mai Thy đã được mời dự hội nghị Hội Thảo Chuyên Môn tại phòng thí nghiệm Jet Propulsion Laboratory (JPL) của Nasa tại Pasadena, California. Chị Mai Thy là một trong 80 sinh viên tuyển lựa từ 22 tiểu bang đã tham gia 2 hội thảo của Nasa ở Pasadena và Trung tâm vũ trụ Johson ở Houston. Mai Thy được chọn tham gia chương trình sau khi hoàn thành một bài tập trên mạng và một bài luận văn trong suốt một năm học. Khi tham gia hội thảo, Mai Thy phải hoàn thành một bản tóm tắt các mục tiêu, nhiệm vụ, thời gian, ngân quỹ và phác thảo sơ bộ cho Robot thăm dò và các sứ mệnh trên sao Hỏa. Chị trả lời các cuộc phỏng vấn: “Tôi biết ơn khi nhận được cơ hội này. Điểm nổi bật của chuyến đi là tôi được dự hội thảo video với các kỹ sư và khoa học gia tại Nasa,xem qua những kết quả thu được từ Robot Opportunity đang khám phá sao Hỏa. Chúng tôi được chứng kiến kế hoạch và sứ mệnh của các Robot và những sẽ có những lệnh mới cho những ngày tới..”


Chị Mai Thy nói thêm:

“Chúng tôi làm việc từ sáng sớm cho đến tối mịt. Tôi biết rất ít về sao Hỏa nhưng nhờ các Robot thăm dò, rồi thu về những đất đá và dấu hiệu sự sống, nên giờ đây tôi đã hiểu biết về sao Hỏa hơn bất cứ hành tinh nào”.

Chị đang dự tính học tiếp để lấy cử nhân toán học ở Đại Học tiểu bang Portland.

Các bạn thiếu nhi thân mến,

Cảm phục quá chị Mai Thy, phải không các bạn? Các bạn nào yêu thích khoa học cố gắng lên nhé. Vũ trụ còn rất nhiều hành tinh nữa, đang chờ các bạn góp sức khám phá. (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.