Hôm nay,  

VAALA và OCCCA Tuyển Tác Phẩm Cho Cuộc Triển Lãm ‘Generations: Forty Hues Between Black and White’

10/09/201500:00:00(Xem: 4182)

blank
Bích chương.

SANTA ANA - Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) và Trung Tâm Mỹ Thuật Đương Đại Quận Cam (Orange County Center for the Contemporary Art – OCCCA) hiện đang tuyển tác phẩm cho cuộc triển lãm mang chủ đề “Generations: Forty Hues Between Black and White” (“Thế Hệ: Bốn Mươi Sắc Màu Giữa Đen và Trắng”).

Năm nay đánh dấu 40 năm sự khởi đầu của làn sóng di tản của cả triệu người Việt ra khắp nơi trên thế giới. Đối với nhiều người, sự thay đổi lớn lao này đã chấm dứt một cách sống. Với nhiều người khác, sự thay đổi này đã đem đến những bước khởi đầu và vận hội mới. Và với nhiều người, cả hai điều trên đã thành sự thật.

Cuộc triển lãm này nhằm trình bày những suy nghĩ, quan tâm của các nghệ sĩ người Việt hoặc nghệ sĩ thuộc bất cứ sắc dân nào mà cảm nhận được những biến động của Việt Nam hoặc con người Việt Nam trong vòng bốn thập niên qua. Các đề tài bao gồm sự đổi đời, bị bứng khỏi gốc rễ, phải di dời (displacement), bản sắc, và trí nhớ. Qua sự trình bày bởi trùng trùng lớp lớp màu sắc của các tác phẩm, chúng tôi mong rằng cuộc triển lãm có thể cho thấy những quan điểm đa dạng và phong phú của các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau, đối chiếu những điều đen-trắng hay tốt-xấu. Các tác phẩm thực hiện từ năm 1975 đều có thể gửi vào tham dự. Giám tuyển (curators) của cuộc triển lãm là các nghệ sĩ Đinh Q. Lê và Stephen Anderson.

Hạn chót gửi tác phẩm tham dự: 1 tháng 10, 2015.

Cuộc triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 5 đến 19 tháng 12, 2015 tại Orange County Center for the Contemporary Art (OCCCA) và Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) tại thành phố Santa Ana. Mọi chi tiết về thể lệ và đơn tham dự, xin vào thăm trang nhà www.vaala.orgwww.occca.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.