Hôm nay,  

Vật Liệu Xây Dựng Đắt Hàng Nhưng Giá Liên Tục Giảm

07/09/201500:00:00(Xem: 2500)

SAIGON -- Cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản, lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay tăng khoảng 25%-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, dù mức cầu tăng mạnh nhưng giá lại liên tục giảm, theo Người Lao Động TP (NLĐO).

Thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), cho biết tính chung 7 tháng đầu năm, các thành viên của VSA bán ra trên 3.57 triệu tấn thép các loại, tăng gần 30% so cùng kỳ năm 2014. Đây được xem là mức kỷ lục của ngành thép trong 10 năm trở lại đây sau một thời gian dài gặp khó khăn do thị trường bất động sản ế ẩm.

blank
Lượng thép xây dựng tiêu thụ mạnh nhưng các doanh nghiệp trong nước vẫn lo ngại khó cạnh tranh với thép giá rẻ từ Trung Quốc.

NLĐO dẫn thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát cho biết 7 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng của công ty đạt 785,000 tấn thép các loại, tăng đến 52% so với cùng kỳ năm 2014. Thị phần thép của Hòa Phát cũng tăng trưởng tốt, trong đó khu vực dân dụng chiếm tới gần 60% tổng sản lượng bán hàng. Hay Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG), cho biết sản lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2015 của tập đoàn đạt 900,000 tấn, tăng khoảng 17% so cùng kỳ.


Theo NLĐO, vấn đề lo ngại của các doanh nghiệp vật liệu xây dựng lúc này là thép Trung Quốc và một số nguyên vật liệu giá rẻ đang ồ ạt tràn vào sau khi giá đồng nhân dân tệ giảm mạnh khiến giá nhập khẩu giảm theo.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 8-2015, Việt Nam đã nhập 9.2 triệu tấn thép, trị giá 4,8 tỉ USD. Đơn giá nhập khẩu sắt thép các loại bình quân trong 7 tháng đầu năm 2015 giảm 21.3%. Đặc biệt, trong số đó, sắt thép Trung Quốc tràn vào Việt Nam với lượng nhập lên đến 5 triệu tấn, chiếm 60%. Đại diện Ban Chấp hành VSA cho rằng việc thép Trung Quốc tràn vào Việt Nam có thể khiến người tiêu dùng được lợi nhưng các doanh nghiệp sẽ rất khó cạnh tranh, dù cho các công trình lớn, dự án bất động sản lớn vẫn là khách hàng lớn của ngành vật liệu xây dựng trong thời gian gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.