Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Cách Trị Mụn Đầu Trắng...

22/08/201500:00:00(Xem: 2243)
Có nhiều người than thở, mặt em dạo nầy sao có quá nhiều mụn trắng dòm coi ghê quá. Làm sao để trị mụn nhỏ có mủ trắng?

Trước tiên nếu muốn xóa bỏ nó thì chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân xuất hiện những vết mụn đó, sau đó mới tìm phương pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp.

Nguyên nhân: có hai nguyên nhân

- Sự tăng tiết chất nhờn từ các tuyến dầu vào nang lông. Khi đó các chất nhờn sẽ bị ứ nghẹt trong nang lông tạo thành mụn đầu trắng li ti ẩn dưới da.

- Các tế bào da chết, các chất bụi dơ bám dầu sẽ bịt kín các lỗ chân lông và là nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng trên da mặt.

Khi da đang có mụn, nên theo các lời khuyên dưới đây:

Không sờ tay lên mặt, không cạy hay nặn mụn.

Rửa mặt nhẹ nhàng ngày 2 - 3 lần mỗi ngày, không chà mạnh, không làm bể nốt mụn. Rửa bằng nước sạch hoặc nước trà pha loãng. Nếu da rất nhờn thì có thể dùng sữa rửa mặt loại dành cho da nhờn dầu.

Không nên dùng mỹ phẩm, không đắp mặt nạ trong thời gian nầy.

Khi cùi trắng cứng và trồi lên, có thể nặn mụn sau khi xông hơi cho lỗ chân lông dãn nở và bằng cách dùng dụng cụ nặn mụn đã sát trùng.

Hạn chế ăn thức ăn cay, cà phê, trà, ăn nhiều hoa quả, rau xanh... Uống nhiều nước: 6-8 ly mỗi ngày.

- Điều chỉnh chương trình làm việc, không thức khuya quá, không làm việc trí óc căng thẳng kéo dài, nên có thời gian nghỉ ngơi thư giãn.

Luôn giữ khăn mặt, áo, gối, giường sạch sẽ.

Ngăn ngừa:


- Việc tẩy tế bào da chết là điều kiện quan trọng để làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa việc xuất hiện các nốt mụn đầu trắng. Chính vì vậy hàng ngày nên tạo cho mình thói quen rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc các dung dịch dịu nhẹ khác. Việc tẩy rửa sẽ giúp bạn loại từ những nguyên nhân gây ô nhiễm cho da mặt, kích thích sự tái tạo các tế bào da mới, làm cho gương mặt sáng sủa tươi trẻ hơn.

- Trước khi lên giường ngủ, gương mặt cần phải tẩy rửa sạch sẽ để làn da thoáng khí và dễ thở. Nếu da bạn thuộc loại nhờn dầu thì nên hạn chế trang điểm, vì lượng dầu tiết ra sẽ bị lớp trang điểm che lấp và càng kích thích việc xuất hiện những mụn đầu trắng.

- Mỗi lần đi ra ngoài bạn phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước sự tác hại của tia tử ngoại UV.

- Ăn nhiều rau xanh, hạn chế thức ăn quá ngọt, hoặc mỡ béo.

- Uống nhiều nước để tăng cường khả năng tiêu độc cho cơ thể và lấy lại làn da sáng sủa, ngăn ngừa tình trạng mụn đầu trắng xuất hiện.

Điều trị:

Nếu không may trên da mặt bạn đã xuất hiện những vết mụn này rồi thì có thể cứu chữa bằng những cách đơn giản sau:

Lấy một tép tỏi tươi và chà lên vùng da bạn cần chữa trị. Biện pháp này sẽ giúp bạn loại trừ những vết nhọt mà không để lại vết sẹo.

Đây là toa thuốc dân gian mà thôi, phương cách tốt nhất vẫn là dung thuốc trị mụn hay điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa về da.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.