Hôm nay,  

Windows 10 Sẽ Có Thể Chặn Các Phần Mềm “Lậu” Trên PC

18/08/201500:00:00(Xem: 4415)

blank
Window 10.

blankTrung tuần tháng 08/2015, một thỏa thuận về các dịch vụ mới đã được Microsoft công bố. Theo đó, Microsoft sẽ thay đổi Thỏa thuận Người Dùng Cuối (EULA), để thêm vào một số điều khoản mới.

Cụ thể hơn, theo trích dẫn mục 7b trong tài liệu EULA mà Microsoft mới phát hành:

“Đôi khi quý vị sẽ cần phải cập nhật phần mềm để tiếp tục sử dụng các Dịch vụ. Chúng tôi sẽ tự động kiểm tra phiên bản phần mềm của quý vị, và tự tải về các bản cập nhật phần mềm hoặc thay đổi bộ cài đặt, bao gồm cả các cập nhật có tác dụng ngăn chặn quý vị không được truy cập vào các Dịch vụ của Microsoft, chơi game vi phạm bản quyền, hoặc sử dụng các thiết bị phần cứng không được cho phép. Quý vị có thể được yêu cầu phải cập nhật phần mềm để tiếp tục sử dụng các Dịch vụ của Microsoft”.

Trong khi điều khoản về game vi phạm bản quyền là có thể hiểu được ở một mức độ nào đó, Microsoft lại không hề giải thích rõ về những “phần cứng không được cho phép”.       

Theo trang công nghệ WinBeta, ngôn ngữ trong văn bản EULA mới của Microsoft là không đủ rõ ràng trong việc giải thích vấn đề: liệu các thông tin trên máy người dùng có bị mang đi chia sẻ với các bên khác, chẳng hạn như các đơn vị hành pháp, hay không.

Có thể thấy, các điều khoản mới được cập nhật sẽ làm dấy lên những mối lo ngại về quyền riêng tư của người dùng. Bởi Microsoft sẽ được quyền quét máy tính của người dùng và phát hiện tất cả các phần mềm đã được cài đặt.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về các thông tin trên. Trước đó, trong tháng 07/2015, công ty cũng đã cập nhật Điều khoản Sử dụng cho Windows 10, buộc người dùng phải nhận Windows Updates, mà không được phép trì hoãn hay hủy bỏ.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.