Hôm nay,  

Quảng Nam: 100 Công Nhân Đình Công Vì Bị Xử Ép

15/08/201500:00:00(Xem: 2206)
SAIGON -- Tình hình ở Quảng Nam: Gần 100 công nhân đình công.

Bản tin Người Đưa Tin kể rằng vào trưa ngày 13/8/2015 tại Công ty TNHH MTV Sơn Hà - Duy Duyên đóng tại xã Duy Sơn, (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) gần 100 công nhân đình công.

Trước đó, khoảng 7h30 công nhân (CN) đến Công ty làm việc như thường ngày, nhưng sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc, đến khoảng 10h cùng ngày thì hàng loạt CN đã bỏ chỗ may để ra ngoài đình công, phản đối việc Công ty Sơn Hà đã bóc lột sức lao động của CN.

Bản tin Người Đưa tin nói rằng theo phản ánh của những CN cho biết, trong 2 tháng gần đây, họ phải làm việc quá nhiều so với khoảng thời gian được quy định trong hợp đồng, thêm vào đó, Công ty luôn ép CN làm tăng ca liên tục trong hàng tháng trời để đảm bảo năng suất của Công ty. Thêm vào đó là chế độ nghỉ ngơi và chất lượng ăn uống của CN không được đảm bảo khiến nhiều người hết sức bất bình.


Trong khi đó, các chế độ mà Công ty Sơn Hà đã hứa hẹn đối với người lao động không được thực hiện đầy đủ. Cụ thể là chế độ bảo hiểm, hợp đồng lao động và cơ sở vật chất cũng như môi trường làm việc của Công ty không đáp ứng được nhu cầu của CN.

Theo như ông Nguyễn Trường Ninh - Phòng Tổ chức nhân sự của Công ty Sơn Hà, Công ty hiện đang thời gian xây dựng cơ sở nên thuê mặt bằng của HTX Duy Sơn 2, do bà Đỗ Thị Thanh Hà làm giám đốc, đã đưa vào hoạt động kể từ tháng 4/2015 đến nay, và đây cũng là lần đầu tiên CN đình công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.