Hôm nay,  

CSVN Tập Huấn Tiếng Việt Để Nhuộm Đỏ Trẻ Em Hải Ngoại

13/08/201500:00:00(Xem: 4089)

HANOI – Thò tay ra hải ngoại, nhuộm đỏ thế hệ trẻ em gốc Việt… Đó là một chiến lược lâu dài của nhà nước, theo bản tin “Tập huấn tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài” trên báo Đại Đoàn Kết hôm Thứ Tư.

Chiến dịch nhuộm đỏ thế hệ trẻ cũng là một phần trong Nghị quyết 36.

Bản tin cho biết vào ngày 11/8/2015, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài năm 2015. Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha cùng dự.

Bản tin ghi lời ông Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam, việc khai giảng lớp tập huấn nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác về người Việt Nam ở nước ngoài theo tinh thần Chỉ thị 45 CT-TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 36 NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và phát huy thành công của các khóa tập huấn tiếng Việt trước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó duy trì ngôn ngữ và văn hóa tiếng Việt cho thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài.


Đợt nhuộm đỏ này khởi sự từ quốc gia nào?

Báo Điạ Đoàn Kết viết:

“Khóa tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 28/8/2015 tại Hà Nội với 40 giáo viên đang giảng dạy tại các lớp học tiếng Việt do cộng đồng hay các Hội đoàn người Việt tổ chức từ các nước có nhu cầu học tiếng Việt cao như: Campuchia, Lào, Thái Lan, Thụy Sĩ, Canada, Pháp, Séc, Đức, Rumani, Ba Lan, Ucraina, Bungari, Hungari… Giảng viên là các giáo sư đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ và tiếng Việt.”

Không thấy bản tin nói về các lớp tiếng Việt tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, người ta tin là hiện vẫn có lớp tiếng Việt riêng cho con em các nhà ngoại giao CSVN tại thủ đô Mỹ.

Ý kiến bạn đọc
24/10/201520:19:19
Khách
Sinh mạng, xương máu, mồ hội và nước mắt của người tỵ nạn đã làm phân cho cây trái xanh tươi. Trái ấy chính là con em, là thế hệ trẻ của họ mà cộng sản muốn thu hoạch! Nếu phụ huynh hời hợt để con em học chương trình Việt ngữ mà không đẻ ý mục tiêu của trường và nội dung giảng dạy thì quả là điều đáng tiết! Biết nói không quan trọng bằng điểm then chốt là người ta gieo hạt giống gì? Đơn giản ví dụ học chữ "cờ". Cô giáo đưa lá cờ đỏ sao vàng ra! Tuy chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng thế nào? Nói đến dạy tức là nói đến giáo dục . Nói đến giáo dục là nói đến gieo giống, là dắt con người đi đâu ...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.