Hôm nay,  

Cổ Phiếu Của Apple Giảm 3.2% Thấp Kỷ Lục 6 Tháng

07/08/201500:00:00(Xem: 2487)

blank
Cổ phiếu hạ giá.

blankThượng tuần tháng 08/2015, cổ phiếu của Apple tiếp tục bước vào đợt điều chỉnh mới, giảm lần thứ 10 trong vòng 11 ngày liên tiếp. Khiến cho giá cổ phiếu của công ty tiếp tục giảm mất 3.2%, chạm mốc thấp nhất trong vòng 6 tháng, với mức giá 114.64 USD/cổ phiếu. Sự sụt giảm đã khiến cho 113 tỷ USD giá trị thị trường của Apple bị “bốc hơi”.

JC O'Hara, Giám đốc kỹ thuật thị trường tại công ty chứng khoán New York FBN Securities, cho biết: “Đây là một thời điểm cực kỳ quan trọng của Apple. Khi người ta nhìn thấy dấu hiệu sụt giảm của một cổ phiếu nào đó mà họ đang sở hữu, không ai muốn mình là người cuối cùng bán ra các cổ phiếu đó”. Đây là một dấu hiệu xấu sắp xảy đến với Apple.

Và đó không chỉ là tình hình giá cổ phiếu tiếp tục lao xuống dốc, mà là khối lượng giao dịch cổ phiếu Apple đột ngột tăng vọt trên thị trường chứng khoán. Vào ngày 04/08/2015, khối lượng giao dịch cổ phiếu Apple đã tăng lên mức kỷ lục, 120 triệu cổ phiếu - là mức cao nhất tính từ đầu năm 2015.

Các chuyên gia phân tích đã dự đoán sự sụt giảm của cổ phiếu Apple, bất chấp báo cáo tài chính khả quan đã được công bố. Nguyên nhân chính là do sản phẩm chủ lực iPhone có dấu hiệu chậm lại, doanh số không đạt được như kỳ vọng.

Mike Walkley, chuyên gia phân tích tại Canaccord Genuity, cho biết: “Với mức doanh số kỷ lục 74.5 triệu chiếc iPhone trong quý tháng 12/2014, rõ ràng iPhone đã chiếm phần lớn doanh thu của Apple. Mọi người bắt đầu lo lắng rằng Apple sẽ khó có thể duy trì đà tăng trưởng từ năm này qua năm khác. Khối lượng giao dịch tăng đột biến đã khiến tình hình càng nghiêm trọng hơn”.

Tính trong vòng 11 ngày, từ khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8 năm 2015, cổ phiếu của Apple đã giảm tới 12%, nhưng chỉ số trên sàn S & P 500 chỉ giảm 1,2%. Điều đó có nghĩa là sự sụt giảm của Apple không phải là xu hướng sụt giảm chung của thị trường cổ phiếu. Đó là vấn đề riêng mà Apple đang phải đối mặt.

Lần gần nhất cổ phiếu Apple bị sụt giảm hơn 10% là trong khoảng thời gian 13 ngày vào tháng 12/2014. Khi đó, chỉ số S & P 500 đã giảm tới 4.8% - cũng là xu hướng chung của ngành kinh tế ở thời điểm đó.

Theo các chuyên gia, cuộc khủng hoảng tại thị trường chứng khoán Trung Quốc, nơi có 4 nghìn tỷ USD “bốc hơi” chỉ trong một tháng, đã gây ảnh hưởng mạnh đến các công ty công nghệ nước ngoài như Apple. Trung Quốc cũng là thị trường lớn của Apple, với 17.4% doanh thu tại thị trường này. Cuộc khủng hoảng kinh tế cũng khiến người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu và loại bỏ các sản phẩm công nghệ đắt tiền ra khỏi danh sách mua sắm.

Tình hình trong tháng 08/2015 cũng rất khác so với lúc khối lượng giao dịch cổ phiếu Apple tăng lên đến 189 triệu cổ phiếu - sau khi sự kiện của Apple kết thúc và một loạt các sản phẩm mới vừa ra mắt như Apple Watch, Apple Pay và hai chiếc iPhone 6/6 Plus.

Nếu như cổ phiếu của Apple tiếp tục bị bán tháo, giá cổ phiếu sẽ còn giảm mạnh. Có thể nói, Apple đang rơi vào tình thế khó khăn, và có lẽ công ty sẽ cần một cú đột phá để có thể vực dậy: một chiếc iPhone thế hệ kế nhiệm. Nhưng nếu chỉ là iPhone 6S, không có quá nhiều thay đổi, chỉ có một số nâng cấp về hiệu năng, sẽ rất khó để Apple có thể tự mình thoát ra tình hình u ám hiện nay.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.