Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 860: Mùa Hè

02/08/201500:00:00(Xem: 4462)
blank
Mùa hè vịt mẹ dẫn đàn con lội trên sông.

Mùa hè qua thật nhanh và em đã phãi (phải) đi học lại. Nhưn (Nhưng) em vẫn còn thít (thích) mùa hè, còn rớt (rất) là nhớ biển, nhớ tuần lễ xa nhà, ở với dì em. Nơi nhà dì em phía sau có cái sông lớn lắm, em không biếc (biết) nó từ đâu chạy qua đây. Rồi có cái cầu chỉ tới ở chừng một phần ba sông, và mấy bố con em ngồi câu được nhiều cá lắm. Bố em con câu được cả con cua nữa, nhưng câu thế nào thì em không biếc (biết).

Hai bên sông có nhiều cây to, có cây nở hoa trắn (trắng), hoa rụn (rụng) xuống sông rồi trôi trên mặt nướt (nước).

Bây giờ thì em đã về lại nhà và lo chuyện đi học. Đi học thì cũng thít (thích). Em gặp lại bạn, em nhiều bạn lắm, trong đó có bạn Tâm là thân với em nhứt (nhất). Tâm hay dắt em ra góc sân trong giờ nghĩ (nghỉ) để chơi trò bắn bi, mà các bạn em người Mỹ không ai biếc (biết). Nhiều bạn đứng xun (xung) quanh coi và xin chơi nữa, nhưng em không cho vì đâu có đủ bi. Những viên bi này, bạn Tâm nói cậu của Tâm mua ở Việt Nam đem qua và bày cho Tâm chơi trò chơi này. Em đang lo, khôn (không) biếc (biết) bạn Tâm có còn giữ lại những viên bi đó khôn (không)? Nếu mất hết thì em rớt (rất) là buồng (buồn).

Mẹ mới mua cho em cái cặp mới, cặp này lớn để em đựn (đựng) được nhiều sách vở hơn. Mẹ cũng mua cho em quần áo mới nữa. Và em vui nhứt (nhất) là mẹ nói, nếu em học giỏi và ngoan thì mùa hè tới em lại được đi thăm nhà dì em và câu cá, tắm sông. Em sẽ cố học giỏi.

David Trần

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.