Hôm nay,  

Ca sĩ Nổi tiếng VN Lên Phi Cơ Cho Con “Tè Vào Luật CSVN”

30/07/201500:00:00(Xem: 3504)

SAIGON -- Một ca sĩ nổi tiếng, cô Lệ Quyên, đã “bị phạt 4 triệu đồng vì cho con tè vào túi nôn trên máy bay”, theo tin trên báo Thanh Niên.

Bản tin cho biết rằng Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 hành khách là Vũ Lệ Quyên và Lê Đức Huy vì đã cho con tè vào túi nôn, vi phạm trật tự, kỷ luật máy bay.

Quyết định xử phạt của Cục Hàng không căn cứ trên biên bản vi phạm hành chính do Cảng vụ Hàng không miền Nam lập ngày 25.7.

Bản tin nhắc rằng vào ngày 16.7.2015, trên chuyến bay VN240, hành trình TP.SG - Hà Nội, khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tiếp viên phát thông báo: “Thưa quý khách, máy bay chúng ta đang giảm độ cao để hạ cánh, quý khách vui lòng trở về chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế, gấp bàn ăn, cài dây an toàn và mở tấm che cửa sổ. Vì an toàn của chuyến bay, quý khách lưu ý không sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu phát sóng FM cho đến khi quý khách rời khỏi máy bay; quý khách lưu ý hạn chế sử dụng phòng vệ sinh vào lúc này. Xin cảm ơn!”.

Theo đó, trong trường hợp cần thiết, hành khách vẫn có thể sử dụng phòng vệ sinh. Tuy nhiên, hành khách Vũ Lệ Quyên (ngồi ghế 11B) và hành khách Lê Đức Huy (ngồi ghế 11C) đã cho con (sinh năm 2011, ngồi ghế 11A) đi tiểu vào túi nôn được trang bị trên máy bay ngay tại vị trí ghế ngồi của hành khách.

Bản tin trên VOA nêu lên vấn đề đạo đức khi bản tin nêu nhan đề “Người Việt xấu xí – Vì sao nên nỗi?”


Bản tin VOA sau khi kể chuyện ca sĩ Lệ Quyên cho con tè vào luật lệ trên phi cơ đã nhắc một chuyện cũ:

“Một vụ việc khác cũng khiến dư luận xôn xao là hai khách du lịch Việt Nam đã ăn trộm kính hàng hiệu trong một cửa hàng tại Zurich, Thụy Sĩ.

Qua máy quay giám sát, nhân viên cửa hàng đã phát hiện hai du khách tìm cách lấy trộm 3 chiếc kính trị giá 300 euro/chiếc và đem ra khỏi cửa hàng.

Hai vị khách này đã bị cảnh sát bắt sau khi nhận được tin báo từ nhân viên của cửa hàng.

Cả hai phải nộp phạt 2.000 franc (khoảng 2.200 USD) để được thả và đoàn khách du lịch có thể về Việt Nam vào sáng hôm sau theo đúng lịch trình.

Hướng dẫn viên của đoàn cho biết thêm về hai vị khách: “Nhỏ tuổi nhất trong đoàn, ngồi chỗ đẹp nhất trên xe, ăn nói ngang ngược nhất, luôn trễ giờ bắt cả đoàn phải đợi. Tôi biết là họ nhiều tiền và tiêu tiền nhiều nhất cả đoàn. Tôi và hướng dẫn viên địa phương cũng đã cảnh báo không được tắt mắt nhưng không vào tai họ”...”

Thực ra, có thể hiểu rằng, loai5ị khac1h như thế phải là giai cấp có quyền lực và có tiên hiện nay.

Bản tin BBC khi kể về ca sĩ Lệ Quyên chỉ ghi nhận:

“Vụ việc cũng đã được các trang mạng nước ngoài như Yahoo News và báo Daily Mail của Anh đăng tải.

Hai vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên bị Thanh tra Cục Hàng không phạt mỗi người 4 triệu đồng.

Hai người bị phạt vì đã cho con, sinh năm 2011, tè vào túi nôn được trang bị trên tàu bay ngày 16/7.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.