Hôm nay,  

95% Thiết Bị Android Nguy Cơ Bị Tấn Công Bằng Tin Nhắn

29/07/201500:00:00(Xem: 2516)

blank
Thiết bị Android có nguy cơ bị tấn công.

blankCác chuyên gia nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một lỗi bảo mật trên Android, khiến đến 95% các thiết bị Android có nguy cơ bị tấn công.

Theo đó, Joshua J. Drake, phó chủ tịch công ty bảo mật Zimperium zLabs, cho biết đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật có tên là Stagefright. Lỗ hổng tồn tại ở một trong các kho hình video, được sử dụng bởi các thiết bị Android để hiển thị và đọc các tập tin phổ biến, chẳng hạn như các file PDF.

Drake giải thích thêm: “Có một số lỗ hổng bảo mật tồn tại trên các thiết bị Android. Trong đó, có một phần mềm đặc biệt gọi là Stagefright, các lỗi của nó cho phép tin tặc có thể gửi trực tiếp các phần mềm độc hại đến bất kỳ thiết bị mà họ biết số điện thoại.”

Theo Zimperium zLabs, lỗ hổng Stagefright ảnh hưởng đến những thiết bị chạy Android 2.2 trở lên. Điều này có nghĩa là trên 950 triệu smartphone và máy tính bảng hiện hành đang đối mặt với nguy cơ bị tin tặc khai thác một cách rất dễ dàng, thông qua lỗ hổng bảo mật.

Joshua J. Drake tiếp tục nhấn mạnh: “phần đáng sợ nhất là, một cuộc tấn công qua Stagefright không yêu cầu bất kỳ hành động nào của nạn nhân, tức là các cuộc tấn công được thực hiện từ xa, và nạn nhân hoàn toàn không hay biết”.

Phương thức tấn công mới khác với loại hình spear-phishing – đòi hỏi người dùng mở một tập tin đính kèm email, hoặc nhấp chuột vào một liên kết. Thay vào đó, tin tặc chỉ cần gửi một tin nhắn đa phương tiện đến thiết bị mục tiêu, không cần nạn nhân phải thực hiện bất cứ hành động phản hồi nào khác.

Ngoài ra, nếu bị khai thác qua lỗ hổng của Stagefright, các tin tặc sẽ có nhiều quyền hạn hơn với thiết bị của nạn nhân. Drake cho biết: “Bằng cách kiểm soát các ứng dụng, kẻ tấn công có thể nghe lén các cuộc hội thoại hoặc âm thanh của môi trường xung quanh thiết bị. Thậm chí, chúng có thể truy cập vào toàn bộ dữ liệu của thiết bị, mà không gặp nhiều trở ngại.”

Zimperium zLabs hiện chưa tìm thấy bằng chứng các tin tặc khai thác lỗ hổng nghiêm trọng mới, và đã gửi bản vá lỗi cho Google. Hy vọng nó sẽ được nhanh chóng triển khai. Theo dự kiến, những thông tin chi tiết về lỗ hổng mới sẽ được công bố tại sự kiện Black Hat USA và DEF CON 23, diễn ra vào ngày 07/08/2015.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.