Hôm nay,  

Quảng Ninh: Mưa Lớn, Lũ Lụt, 15 Người Chết, 8 Mất Tích

29/07/201500:00:00(Xem: 2715)

Mùa mưa bão bắt đầu tại miền Bắc Việt Nam với trận mưa lớn làm lũ lụt và 15 người chết và 8 người mất tích tại tỉnh Quảng Ninh, hôm Thứ Ba, theo tin Đài Á Châu Tự Do (RFA) và trang mạng VNExpress hôm Thứ Ba cho biết.

Bản tin RFA viết rằng, “Vào lúc 4 giờ chiều hôm nay, giám đốc Sở Nông nghiệp- Phát triển Nông Thôn tỉnh Quảng Ninh cho Đài Á Châu Tự do biết tình hình như sau:

““Hiện nay mưa bắt đầu nhẹ đi rồi. Đêm hôm qua và sáng nay mưa lớn lắm khiến xảy ra sự cố tại một số huyện, trong đó có huyện trọng điểm như thị xã Hạ Long, Cẩn Phả, Vân Đồn, một phần của Hoành Bồ cũng bị ngập nước một số nơi. Tại thành phố Hạ Long hiện có chừng 11 người, trong đó có 6 người mất tích. Những người còn lại đang nằm viện và trong tình trạng nguy kịch. Cũng có một số người mất, tổng cộng 6 người chết. Tại thành phố Hạ Long có một số nơi bị đất đá lấp nên công tác tìm kiếm đang rất khẩn trương. Còn lại các huyện thị thì mưa cũng bớt dần, ngớt lại một chút.”“

Bản tin RFA cho biết thêm thông tin mới rằng, “Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết tính đến 8 giờ sáng ngày 28 tháng 7, ngoài số thương vong về nhân mạng, và tổng thiệt hại do mưa lớn kéo dài đối với tỉnh Quảng Ninh lên đến 500 tỷ đồng. Và tin mới nhất của Tuổi Trẻ cho biết con số thương vong đã lên 15 người.”

Trong khi đó một bản tin khác của trang mạng VNExpress hôm Thứ Ba viết rằng, “Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Quảng Ninh biến thành sông, nhiều khu dân cư ven đồi bị sạt lở khiến 15 người chết, 8 người mất tích. Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Hải quân đã điều nhiều xe quân sự tới sơ tán người dân ở vùng ngập sâu nhất.

“19h, thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Ninh, mưa lũ đã làm 15 người chết, 8 người mất tích. Số người thiệt mạng tập trung ở những khu vực ngập nặng, bị sạt lở nhiều như Hạ Long, Cẩm Phả. Trong đó, TP Hạ Long có 12 người chết, TP Cẩm Phả có 3 người.

“2 nạn nhân trong vụ sập nhà tại tổ 44, phường Cao Thắng (TP Hạ Long) là bà Nguyễn Thị Thược (76 tuổi) và cháu Cao Xuân Việt (14 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, 6 ngư dân quê Hậu Lộc (Thanh Hóa) mất tích trên chiếc tàu câu mực ở vùng biển ngoài khơi cách Vân Đồn khoảng 10 km chưa có thông tin.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.