Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Đứng 1 Chân Giúp Bụng Thon

25/07/201500:00:00(Xem: 2276)
VB Ngọc Anh

Đứng trên một chân có khó không?

Không khó chút nào nếu chịu khó tập mỗi ngày.

Bạn có thấy con hạc có dáng đứng rất đẹp khi co một chân. Bạn vẫn thấy trong phim ảnh, thậm chí ngoài đời, khi hai người hôn nhau, cô gái luôn kiểng chân lên, chân kia co lại để thân mình tựa hẳn vào chàng trai, coi rất tình và đẹp mắt. Khi tập yoga, hay philates, thế đứng một chân rất thường xuyên và là bài tập nhập môn.

Đứng một chân có thể giúp cho bụng thon nhỏ, là vì khi bạn tập trung sức nặng trên một chân, cần phải thở đều, co cơ bụng lại để giữ thăng bằng. Đồng thời giúp cứng xương, lưng thẳng, ngăn ngừa té ngã và gãy xương. Hơn thế nữa, khi bạn tập trung hơi thở để thế đứng cân bang, bạn sẽ rũ bỏ mọi lo nghĩ. Như vậy, đứng một chân có lợi cho sức khoẻ và cả sắc đẹp nữa, ở mọi độ tuổi đều nên tập.

Cách tập:

Bạn đứng thẳng người vững vàng trên hai chân, cánh tay có thể co lại, chấp hai bàn tay vào nhau trước ngực, hay dang thẳng hai cánh tay ngang vai như chim bay cò bay thuở còn con nít, giữ thăng bằng, vui há.

Hơi nghiêng người qua bên phải để chuyển sức nặng thân thể qua một bên.

Bàn chân trái từ từ co lên, giữ bàn chân trái sát ống chân phải, từ từ co chân lên, bàn chân vẫn ôm sát ống chân phải cho tới khi ngang đầu gối thì ngừng lại.

Phương pháp tốt nhất là nhắm mắt trong thời gian đứng trên một chân. Nếu bạn không thể nhắm mắt, hãy chọn một điểm nào đó trước mặt, tập trung nhìn vào đó.


Hít thở đều đặn, có thể hít và thở bằng mũi, hay hít vô bằng mũi, thở ra bằng miệng.

Cũng bằng cách trên, bạn đổi qua chân phải.

Nguyên tắc thở:

1 - Dùng lực (co cơ bụng) khi thở ra. Dãn cơ khi hít vào.

2 - Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng có ưu điểm là thoát hơi thở nhanh để có thể tiếp tục lấy hơi cho hơi thở tiếp theo. Hít bằng mũi giúp bạn giữ được áp lực trong khoang ngực và bụng tốt hơn.

3 - Luôn luôn uống nước trước, và sau khi tập.

Khi uống nước, từng ngụm vừa miệng, ngậm một chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng. Đừng uống ừng ực làm bụng đầy mà không đã cơn khát. Trung bình cho người á đông là 1 ½ lít tương đương 6 ly nước mỗi ngày Nên dùng nước mát.

Thời gian tập, tùy theo độ tuổi như sau, đừng nên quá gắng sức:

Từ 25-30 tuổi, thời gian tập – 28 giây

30-35 tuổi – 20-22 giây

40-45 tuổi – 12-16 giây

50-55 tuổi 8-9 giây

60-65 tuổi 5-7 giây

70 tuổi – 4-5 giây

Thời gian tập thu ngắn theo độ tuổi, vì xương yếu hơn, sức tập trung giữ thăng bằng cũng kém hơn khi còn trẻ, do đó, đừng gắng sức mà nên kiên nhẫn và thường xuyên thì tốt hơn.

Vài loại thực phẩm nên ăn trong thời gian tập, nhờ có dồi dào chất gọi là resveratrol, có khả năng ngăn chặn sự thoái hóa tế bào thần kinh và cải thiện rõ rệt sự cân bằng là nho đỏ, dâu blueberris, cranberries, và đậu phọng.

Chúc bạn thành công.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.