Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Giải Bé Viết Văn Việt 2015

19/07/201500:00:00(Xem: 2229)
blank
Bảo Ngọc.

Các bạn thân mến,

Một năm trôi qua nhanh quá. Đã sắp đến tháng 8, và chúng ta chuẩn bị đi dự giải “Bé Viết Văn Việt” của gia đình Thiếu Nhi Việt Báo.

Năm nay, rất nhiều bạn đã gửi bài dự thi, bạn nào học lớp lớn thì viết những bài luận văn tiếng Việt. Bạn nào mới vô lớp vỡ lòng, hoặc lên lớp 1, lớp 2, thì gửi dự thi những bài tập làm văn dưới hình thức đặt câu, một mệnh đề hoặc 2 mệnh đề. Nhiều bạn viết còn sai nhiều lỗi chính tả, nhưng lời văn ngây ngô, dễ thương và chân thật.

Bảo Ngọc rất cám ơn cô giáo Cao Minh Châu, thường xuyên gửi những bài luận văn của các em ở trường lớp do cô chăm sóc. Cô còn giúp Trang Thiếu Nhi mục “Tâm Tình Thầy Trò”, để các thầy cô giáo tâm sự những vui buồn trong nghề “gõ đầu trẻ”, nói là gõ đầu trẻ là gõ bằng cái thước kiến thức vô hình để khai phá những đầu óc thông minh của các em, chứ không phải là lấy thước gõ lên đầu các em đâu nhé. Các bạn như những bông hoa đẹp sẽ tỏa ra đủ màu, đủ hương sắc cho thế hệ tương lai, cho nên từ phụ huynh, thầy cô giáo yêu thương, chăm sóc các bạn trân quí “như nâng trứng, hứng như hứng hoa” mà!

Cô giáo Lan Phương cũng sốt sắng không kém, khuyến khích, nâng đỡ học sinh của mình góp bài vở, tranh ảnh trong các giải thưởng.

Nhờ vậy, năm nay tuy giải “Bé Viết Văn Việt” vẫn là cây tầm gửi nhỏ bé trong giải thưởng lớn “Viết Về Nước Mỹ”, nhưng các bạn thiếu nhi đoạt giải vẫn rất xuất sắc, xứng đáng là những mầm non mạnh mẽ bên cạnh vườn cây “Viết Về Nước Mỹ” xanh um lá cành.

Các bạn đón xem tuần tới, Bảo Ngọc sẽ giới thiệu những bạn trúng giải “Bé Viết Văn Việt” năm nay. (B.N).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.